Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Vai hành động khiến cho laptop Windows chạy chậm

By Unknown   Posted at  19:00   No comments

Để chiếc máy tính phục vụ công việc hàng ngày hiệu quả, bạn cần tránh thực hiện các việc tưởng chừng như vô hại sau đây nhưng sẽ ảnh hưởng đáng đề cập đến hiệu suất hệ thống.
không dọn dẹp thư mục Temporary Files

Hệ điều hành Windows có 1 thư mục hệ thống dành riêng để giữ các tập tin tạm thời (Temporary Files). Tập tin tạm thường được tạo ra như là một phần trung gian trong khi tập tin khác được tạo ra hoặc sửa đổi. Thư mục tập tin tạm mang thể chứa dữ liệu tạm thời nhu yếu cho một chương trình trong thời gian ngắn. ko kể ra, chúng cũng đựng các tập tin đã tải về từ trình duyệt khi mở những trang web.

nên dọn dẹp những tập tin rác trong Temporary Internet Files.
Về cơ bản, bạn có thể xóa những tập tin tạm trong thư mục Temporary Files của Windows bằng cách sử dụng tiện ích Disk Cleanup. Hãy vào mục Control Panel của Windows rồi chọn Administrative Tools > Disk Cleanup. lúc này, Disk Cleanup sẽ phân tích ổ đĩa hệ thống của máy tính (mặc định thường là ổ C:/) và hiển thị toàn bộ tập tin tạm mà bạn có thể xóa. Hãy đánh dấu chọn vào mục Temporary Internet Files và nhấn OK để hệ điều hành bắt đầu công đoạn xóa mọi các tập tin tạm đã lưu lúc lên mạng Internet.

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: thiết kế tem

không chạy Disk Defragment để sắp xếp ổ đĩa

một ổ đĩa mang những tập tin bị xếp đặt rời rạc (fragment) kiên cố sẽ gặp đa dạng trục trặc hơn trong giai đoạn truy xuất. Về mặt kỹ thuật, máy tính Windows không chỉ đơn giản ghi đè lên tập tin gốc khi lưu dữ liệu (chẳng hạn như tài liệu Word hoặc Excel). Thay vào ấy, những tập tin sẽ được lưu vào những phần khác nhau của ổ đĩa. Sau một thời gian sử dụng kéo dài, các khối thông tin trở nên phân tán (hay còn gọi là bị phân mảnh) và với thể khiến chậm khả năng truy xuất của máy tính, đặc trưng khiến cho bạn khó chịu khi muốn mở các tập tin một bí quyết nhanh chóng.

do vậy, bạn phải tiến hành thực hiện dồn đĩa để chống phân mảnh (defragment) 1 hoặc hai lần mỗi tháng. Tuy nhiên, chú ý là lời khuyên này chỉ nên áp dụng cho máy tính dùng ổ đĩa cứng HDD truyền thống và không bắt buộc thực hiện đối mang máy tính thứ ổ SSD. Giải pháp này cũng đặc biệt hữu ích cho các người mua muốn tiết kiệm thời gian, thường xuyên chỉnh sửa và lưu trữ những cái tập tin khác nhau vào máy tính.

Giao diện công cụ Disk Defragment trong Windows 8.
Để thực hiện, hãy dùng công cụ Disk Defragment của Windows bằng bí quyết vào Control Panel > Administrative Tools > Disk Defragmenter (đối có Windows 7 trở về trước) hay Defragment and Optimize Drives (đối sở hữu Windows 8 trở về sau). Ngay sau đấy, 1 cửa sổ sẽ hiển thị các ổ đĩa đang có trên máy tính và mặc định sẽ tự động tìm ổ đĩa hệ thống (thường được đặt tên là C:/). Bạn có thể tìm nút Analyze để phân tích ổ đĩa giúp hiển thị tỷ lệ phần trăm của sự phân mảnh hiện tại trên ổ cứng, hoặc tìm nút Optimize (hoặc Defragment) để bắt đầu chống phân mảnh.

>>> Xem thêm: thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

giai đoạn sắp xếp ổ đĩa cứng thường tốn phần lớn thời gian, đặc biệt là đối với ổ cứng dung lượng lớn hay đối sở hữu hệ thống đã dùng quá lâu khiến xuất hiện rộng rãi sự phân mảnh. vì vậy, bạn được khuyên rằng phải chạy tính năng Disk Defragment khi không phải bằng máy tính, chẳng hạn sở hữu thể lên lịch chạy vào ban đêm. Sau lúc quá trình bố trí ổ đĩa đã hoàn thành, hãy khởi động lại máy tính của bạn. Bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt đáng kể về tốc độ khi mở và truy cập các tập tin, khi chơi game hay sử dụng các ứng dụng.

không seo giao diện GUI

Cho đến nay, điều chỉnh seo giao diện khách hàng đồ họa GUI (graphical user interface) là 1 trong những phương pháp đơn thuần và hiệu quả nhất để tăng tốc cho máy tính. Việc điều chỉnh giao diện khách hàng về mặt kỹ thuật sẽ cho hiệu suất thấp nhất. Để thực hiện, hãy nhấn nút buộc phải chuột vàoMy Computer (đối mang Windows 7) hay This PC (đối có Windows 8/Windows 10) rồi tìm Properties > Advanced System Settings. Trong thẻ Advanced, hãy nhấn nút Settings trong mục Performance để khiến xuất hiện cửa sổ Performance Options.

tối ưu hóa giao diện giúp cải thiện hiệu suất hệ thống.
Từ đây, trong thẻ Visual Effects bạn sẽ thấy xuất hiện 4 tùy chọn: Let Windows choose what's best for my computer, Adjust for best appearance, Adjust for best performance và Custom. Mặc định, Windows sẽ thiết lập ở chế độ tự điều chỉnh "Let Windows choose what's best for my computer". Tuy nhiên, bạn mang thể chuyển sang tùy chọn Best Performance ví như muốn hệ thống với hiệu năng tốt nhất, tùy chọnBest Appearance nếu muốn hệ thống hiển thị hợp lý nhất hay tùy chọn Custom để tùy biến theo ý mình.

>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke logo doanh nghiep

Thiết lập quá nhiều phần mềm tự chạy lúc khởi động

một số phần mềm sau lúc cài đặt thường được tự động thêm vào danh sách Startup cất các chương trình tự chạy nền khi khởi động Windows. 1 vài trong số những chương trình này phân phối các chức năng nhu yếu, tuy nhiên có các dịch vụ ko thiết yếu và khiến giảm đáng nói thời gian khởi động máy tính.

Danh sách Startup cho phép kích hoạt/vô hiệu hóa những chương trình tự chạy khi khởi động máy.
Bạn sở hữu thể kiểm tra danh sách Startup bằng nhấn tổ hợp phím tắt Windows Key + R để mở trình đơnRun, sau đấy gõ vào cụm từ msconfig và nhấn OK. dòng lệnh này sẽ mở khung điều khiển System Configuration Tools. Trong thẻ Startup, bạn sẽ thấy đa số những chương trình tự khởi chạy. Để kích hoạt hay vô hiệu hóa, hãy nhấn nút buộc phải chuột vào chương trình mà bạn muốn cấu hình rồi nhấn chọnEnabled hay Disabled. quan tâm là hãy kiểm tra xem chương trình đó với buộc phải là một chương trình nhu yếu cho hệ điều hành Windows, hay chỉ là một phần mềm rác do virus hay malware tạo ra.

Bảo vệ máy tính bằng những phần mềm chống virus nặng nề

bây giờ có phần lớn phần mềm chống virus mà người dùng Windows có thể lựa chọn. Tuy nhiên, hầu hết những phần mềm này đều khá đồ sộ bắt buộc đòi hỏi đa dạng tài nguyên máy tính để xử lý. vì thế, một lựa tìm đáng tin cậy khác đã được giới thiệu từ lâu là công cụ Windows Defender. Nhờ làm đơn thuần, yêu cầu cấu hình rẻ và danh sách virus ko giới hạn được cập nhật, Windows Defender là một lựa chọn đáng giá cho những khách hàng muốn chống virus một phương pháp hiệu quả.

Windows Defender là công cụ chống virus tích hợp sẵn của Windows.
nếu đang sử dụng các phiên bản Windows 8, Windows 8.1, Windows RT, Windows RT 8.1 hay Windows 10, công cụ Windows Defender đã được cài đặt sẵn trong hệ thống. Đối có những phiên bản Windows cũ hơn, bạn với thể tải về bộ phần mềm Microsoft Security Essentials với chứa Windows Defender.

Sau lúc cài đặt và khởi chạy Windows Defender, bạn có thể tìm các tùy chọn Quick Scan hoặc Full Scan tương ứng sở hữu chế độ quét nhanh hay quét tất cả máy tính. Để máy tính luôn bảo vệ, hãy bấm vào thẻ Settings và kích hoạt tùy tìm "Turn on real-time protection" để giữ cho Windows Defender luôn ở chế độ chạy nền và quét virus theo thời gian thực. ko kể ra, buộc phải quét đa số máy tính 1 lần mỗi tháng để kiểm tra máy mang bị nhiễm virus hay phần mềm độc hại hay ko. Đây là một việc thiết yếu để tuyệt vời hiệu suất cho Windows.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666