Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

9 hướng lỗi của Apple

By Unknown   Posted at  19:13   No comments

Dưới sự dẫn dắt của Steve Jobs, Apple đã giới thiệu những cái sản phẩm làm cho chấn động thị trường khoa học. Tuy nhiên, không phải lúc nào gã khổng lồ này cũng sáng suốt.

"Apple và IBM sẽ sáp nhập thành 1 hãng chuyên cung cấp máy tính"

 9 nhận định sai lầm của Apple

>>> Xem thêm: thiet ke logo dep

Trong cuộc phỏng vấn mang tạp chí Playboy năm 1985, Jobs tuyên bố: "Nhắc tới chế tạo máy tính là nhắc đến Apple và IBM". Ông cũng tin rằng sẽ không sở hữu đa dạng công ty tranh nhau vị trí ba, bốn, bởi đa số những doanh nghiệp non trẻ chỉ tập trung chủ yếu vào lĩnh vực phần mềm, cần trong tương lai sẽ mang rất nhiều đổi mới về phần mềm, còn phần cứng thì ko. Tuy nhiên, nhận định này của Steve Jobs tới nay đã được chứng minh là sai lầm.

các dịch vụ đăng ký nhạc đã "phá sản"

 9 nhận định sai lầm của Apple

Trong buổi phỏng vấn mang tạp chí Rolling Stone, Steve Jobs ra sức chỉ trích những dịch vụ đăng ký nhạc tại thời điểm đấy, như Rhapsody. Rõ ràng, Jobs đã ko thấy trước được sự thịnh hành của cả hai dịch vụ Pandora và Spotify. Cũng chính do vậy mà Apple gia nhập thị trường buôn bán nhạc khá muộn. Khởi đầu là dịch vụ iTunes Radio và mới đây nhất là việc sắm lại Beats hồi đầu năm.

iTunes sẽ chỉ buôn bán nhạc chứ không kinh doanh phim ảnh

 9 nhận định sai lầm của Apple

Trong buổi phỏng vấn sở hữu tạp chí Rolling Stone năm 2003, khi được hỏi về việc liệu sẽ với kho phim trên iTunes hay ko, Jobs đáp rằng: "Chúng tôi ko nghĩ ấy là vật dụng mà quý khách mong đợi. Hơn nữa, để tải phim mất hầu hết thời gian, vì vậy ko thể tạo ra lợi nhuận ngay tức thì". Thế nhưng tới năm 2013, Apple công bố: "Người tiêu dùng đã tải tổng cùng trên 1 tỷ chương trình truyền hình, 380 triệu bộ phim từ iTunes. Lượt mua những chương trình truyền hình và phim mỗi ngày lần lượt là 800.000 và trên 350.000".

người mua ko thích xem clip trên iPod

 9 nhận định sai lầm của Apple

Năm 2003, trong 1 cuộc phỏng vấn có Walt Mossberg, phóng viên nhật báo The Wall Street, Jobs nói:"Tôi không nghĩ người dùng muốn thưởng thức video trên loại màn hình bé xíu của iPod".

Nhưng chỉ 2 năm sau đấy, Apple đã đi ngược lại sở hữu khẳng định trên khi giới thiệu cái iPod màn hình 2.7 inch cho phép hiển thị ảnh và clip.

người mua không sở hữu hứng thú với máy tính bảng

 9 nhận định sai lầm của Apple

Cũng trong cuộc phỏng vấn mang Walt Mossberg, Jobs cho hay: "Apple chẳng có kế hoạch nào về việc sản xuất máy tính bảng, bởi mang vẻ như người ta thích dùng bàn phím thật hơn. mường tượng những mẫu máy tính bảng là tôi đã thấy mùi thất bại rồi". Thật bất ngờ khi sau ấy không lâu, Apple bắt tay làm iPad, trước cả iPhone.

iPhone 4 ko mang bất cứ vấn đề gì về anten bắt tín hiệu

Mặc dù iPhone 4 rõ ràng gặp vấn đề về anten, nhưng Apple lại do dự trong việc thừa nhận khuyết điểm này bằng phương pháp đưa ra lập luận bao biện rằng cách các người thuận tay trái cầm iPhone bằng cả lòng bàn tay là nguyên nhân dẫn đến việc mất tín hiệu liên lạc. Steve Jobs đề xuất cách khắc phục là "mọi người hạn chế cầm iPhone theo cách đó". Tuy nhiên, sau đó 1 thời gian, Apple cũng buộc phải thừa nhận rằng có vấn đề về làm anten, bởi vậy các quý khách iPhone 4 đã được đền bù thỏa đáng.

Chẳng ai thích điện thoại "lai" máy tính bảng kích cỡ lớn

MAY TINH BANG 9 nhận định sai lầm của Apple

Trong buổi họp báo năm 2010 của Apple xoay quanh vụ việc anten, Steve Jobs công khai đề cập móc những cái điện thoại sở hữu kích thước to hơn. Ông cho rằng các doanh nghiệp đấy đã giảm thiểu những vấn đề về kết nối bằng cách chế ra mẫu điện thoại kích thước lớn tới mức khách hàng không thể cầm trọn nó bằng 1 tay. Jobs còn khẳng định chắc nịch rằng "chẳng ai muốn mua điện thoại kiểu đó".

Dĩ nhiên, Apple sau ấy cũng nhận ra rằng người dùng mong đợi loại iPhone mang kích thước lớn hơn. Năm 2012, iPhone 5 màn hình 4 inch thành lập, và vừa rồi nhất là iPhone 6 và 6 Plus có màn hình hiển thị lần lượt là 4.7 và 5.5 inch.

Ứng dụng bản đồ Apple Maps sẽ ăn đứt Google Maps

 9 nhận định sai lầm của Apple

Google Maps là ứng dụng bản đồ mặc định trên tất cả điện thoại iPhone kể từ khi các mẫu iPhone đầu tiên có mặt trên thị trường năm 2007. Nhưng tới khi ra mắt iPhone 5 và iOS 6, Apple quyết định tạo ra ứng dụng Maps cho riêng mình. Tiếc thay, ứng dụng này gặp cần phổ biến vấn đề về độ chính xác, làm cho Scott Forstall, nhà làm chính của hệ điều hành iOS bị sa thải. CEO Tim Cook cũng công khai xin lỗi các bạn trên web của công ty.

kể từ đó, Apple đã dày công khắc phục thiếu sót của ứng dụng bản đồ đó, tuy nhiên vẫn không thể theo kịp Google Maps.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế nhận dạng thương hiệu

iPad phải có kích cỡ tối thiểu 10 inch

 9 nhận định sai lầm của Apple

Steve Jobs từng phát biểu cạnh khóe đối thủ sản xuất máy tính bảng 7 inch. Jobs tuyên bố: "Kích thước này không thích hợp để chạy những ứng dụng hay cho máy tính bảng". Ông nói thêm: "Có thể rộng rãi hãng chọn giải pháp tăng độ phân giải để bù đắp cho kích thước màn hình khiêm tốn, nhưng điều ấy cũng chẳng có nghĩa lý gì". đấy vậy mà chỉ 2 năm sau đó, Apple ra mắt iPad Mini màn hình hiển thị 7.9 inch.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666