Trải nghiệm quý khách (viết tắt là UX - User Experience) là bí quyết 1 người cảm nhận lúc giao tiếp với một hệ thống. Hệ thống với thể là 1 trang web, một ứng dụng website hoặc phần mềm máy tính, và trong bối cảnh hiện đại, thường được biểu hiện bằng một số hình thức tương tác giữa con người - máy tính (Human-Computer Interaction: HCI).
những yếu tố trong xây dựng trải nghiệm quý khách
những người khiến cho việc về UX (gọi là nhà làm UX) nghiên cứu và đánh giá bí quyết khách hàng cảm nhận về một hệ thống, nhìn vào những vấn đề như tính dễ tiêu dùng, bí quyết nhận thức về giá trị của hệ thống, tính tiện ích, sự hiệu quả khi thực hiện những tiến trình,...
Nhà thiết kế UX cũng nhìn vào hệ thống con và các quy trình trong 1 hệ thống. Ví dụ, họ sở hữu thể nghiên cứu công đoạn đặt hàng của 1 trang website thương mại điện tử để xem liệu quý khách mang thấy công đoạn mua sản phẩm từ những trang website dễ dàng và dễ chịu hay không. Họ với thể đào sâu bằng cách nghiên cứu các thành phần của hệ thống con, chẳng hạn như người dùng website với thấy hiệu quả và dễ chịu lúc điền thông tin vào những biểu dòng web hay không.
So có phổ biến phân ngành khác, đặc biệt là hệ thống dựa trên nền web, UX vẫn khá mới. Thuật ngữ "trải nghiệm người dùng" được đưa ra bởi Tiến sĩ Donald Norman, một nhà nghiên cứu công nghệ về nhận thức, và cũng là người đầu tiên mô tả tầm quan trọng của việc thiết kế tập trung vào người dùng (các khái niệm này cho rằng quyết định xây dựng nên dựa trên nhu cầu và mong muốn của người sử dụng).
0 nhận xét: