Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Một số cách tăng cường bảo mật cho tài khoản Google

By Unknown   Posted at  18:10   No comments

nếu đang tiêu dùng tài khoản Google để lưu trữ hình ảnh, email,.. thì những cách sau sẽ giúp bạn nâng cao cường bảo mật cho tài khoản, giảm thiểu bị hacker xâm nhập. đa số web hiện nay đều dùng những cơ chế chứng thực, bạn chỉ việc đăng nhập 1 lần bằng tài khoản Google là đã có thể gia nhập những website này. Tuy nhiên, trường hợp mật khẩu bị lộ thì dữ liệu trong tài khoản Google của bạn ngay lập tức sẽ "biến mất".

Chính vì thế, bảo vệ tài khoản Google đồng nghĩa sở hữu việc bạn sẽ giữ cho hầu hết thông tin cá nhân của bạn luôn an toàn. Và 1 vài phương pháp sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

>>> Mời bạn xem thêm: nhận diện thương hiệu

Thêm tùy chọn khôi phục tài khoản

Sẽ thật tồi tệ nếu như tài khoản Google của bạn đã bị hacker chiếm quyền điều khiển mà bạn không có bí quyết nào để lấy lại. do vậy, một trong những biện pháp phòng các giảm thiểu giả dụ như thế này ấy là thêm tùy tìm khôi phục tài khoản Google.

Để thực hiện, sau lúc đăng nhập vào tài khoản Google trên trình duyệt, bạn nhấn chuột vào ảnh đại diện của tài khoản ở góc trên bên phải màn hình và nhấn tìm "Tài khoản của Tôi".

Đăng nhập tài khoản Google thông qua trình duyệt trên PC.
lúc này, trong giao diện vừa xuất hiện, bạn nhấn tiếp vào mục Sign-in & Security, sau đấy chọn tới vùngAccount recovery options. Tại đây, bạn hãy nhập liên hệ email và số điện thoại để khôi phục tài khoản Google khi gặp sự cố.
Thao tác thêm tùy tìm khôi phục cho tài khoản Google.
Kích hoạt xác thực 2 bước

với tính năng xác thực 2 bước, lúc đăng nhập vào tài khoản Google, ngoài thao tác nhập mật khẩu ra, bạn còn cần phân phối 1 mã số ngẫu nhiên được gửi đến số điện thoại mà bạn đăng ký.

bởi thế ngay cả khi nắm trong tay tài khoản Google và mật khẩu đi kèm, hacker cũng sẽ "lực bất tòng tâm" ví như điện thoại với số điện thoại trên vẫn đang nằm trong tay bạn.

Và để kích hoạt tính năng này, vẫn trong giao diện Sign-in & Security, bạn chọn đến vùng Password & sign-in method, sau ấy và nhấn tìm mục 2-Step Verification. Từ hiện tại, bạn chỉ nên làm cho theo hướng dẫn của Google đưa ra.

Thêm tùy tìm xác thực 2 lần.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế logo công ty

Vô hiệu hóa Allow Less Secure Apps

các ứng dụng từ hãng thiết bị 3 không rõ nguồn gốc thường chính là nguyên nhân gây cần đa dạng lỗ hổng bảo mật. do đó, giả dụ không thiết yếu thì bạn buộc phải vô hiệu hóa tùy tìm "Cho phép ứng dụng kém an toàn" (Allow Less Secure Apps). Bằng phương pháp này, tài khoản Google của bạn sẽ tránh được những nguy cơ về bảo mật do dùng các ứng dụng không rõ xuất xứ.

Để thực hiện, vẫn trong giao diện Sign-in & Security, bạn nhấn chọn mục Connected apps & sites ở thanh điều hướng bên trái, sau đấy tìm và chuyển thanh kích hoạt Allow Less Secure Apps về chế độOFF.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666