Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

1 số phương pháp dùng Google Drive mà bạn phải biết

By Unknown   Posted at  18:41   No comments

Như quý khách đã biết thì Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây thấp nhất hiện nay do tập đoàn Google sản xuất cho người tiêu dùng. Google Drive ko chỉ giúp bạn lưu trữ file vĩnh viễn mà ngoại trừ ấy nó còn phân phối hàng loạt các tính năng siêu hữu ích cho người mua. Vâng ! ko biết người dùng đã biết tận dụng hết các tính năng mà Google phân phối chưa nhưng trong bài viết này mình sẽ tổng hợp hầu hết các tính năng hữu ích nhất và những thủ thuật cần biết lúc sử dụng dịch vụ lưu trữ này.

Thủ thuật dùng Google Drive hiệu quả nhất

Để bắt đầu dùng Google Drive thì bạn hãy truy cập vào địa chỉ này > sau đó nhấn vào đường link Go to Google Drive và bắt đầu dùng ngay thôi.

1 . Tải file / upload file lên Google Drive

rất dễ dàng, tại giao diện chính của Google Drive thì bạn chỉ bắt buộc nhấn chuột bắt buộc > chọn Tải lên tệp... > sau đấy chọn file mà bạn phải upload lên là xong. Hoặc đơn thuần hơn nữa là bạn chỉ cấn kéo file nên upload vào giao diện của Google Drive là xong

thu-thuat-google-drive-1

>>> Dịch vụ uy tín: công ty thiết kế logo

2 . Chia sẻ link Google Drive công khai

sở hữu nghĩa là ví như như bạn với 1 file nào đó muốn chia sẻ cho cộng đồng, bạn bè cộng download thì hãy là như sau: Nhấn chuột nên vào file cần chia sẻ và tìm Chia sẻ...

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-1

Tiếp theo bạn hãy nhấn vào biểu tượng "Nhận liên kết với thể chia sẻ được " > lúc này sẽ xuất hiện link download công khai và bạn sở hữu thể chia sẻ lên cho bạn bè, cùng đồng tải về.

Link sẽ có dạng như thế này: https://drive.google.com/file/d/0B0wT83_F9FcfS0JHbm5sRmlWSmM/view?usp=sharing

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-2

Hoặc một bí quyết khác là bạn sở hữu thể vào phần nâng cao để cài đặt thuộc tính chia sẻ công khai của link download. Để khiến cho được việc này bạn hãy nhấn vào phần nâng cao > nhấn vào Thay đổi....

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-3

Tiếp theo một cửa sổ Popup hiện ra, bạn hãy tích vào chiếc "Bật – công khai trên website " và nhấn Lưu là xong.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-4

  • Đọc thêm bài viết : làm thế nào để download khi Google Driver ngừng lượt tải?

>>> Dịch vụ được quan tâm: bo nhan dien thuong hieu dep

3 . Thay đổi màu cho những Folder

Tính năng nhỏ này cũng khá hay, giúp kho dữ liệu của bạn trông đẹp và chuyên nghiệp hơn đông đảo. Và đặc biệt là ko bị nhàm chán và mỏi mắt lúc chọn

Thực hiện: Nhấn chuột buộc phải vào Folder mà bạn muốn thay đổi màu và tìm Thay đổi màu > sau ấy chọn màu sắc mà bạn thích thôi.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-5

4 . sử dụng Word và Excel online nhanh chóng

nếu như bạn ngồi nên các máy tính ko cài word và Excel.. thì mang thể chống cháy bằng cách sử dụng dịch vụ của Google Drive.

Thực hiện: Nhấn chuột phải vào giao diện của Google Drive và tìm theo nhu cầu dùng của bạn.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-6

5. Hỗ trợ tạo trang thăm dò online giỏi

Về vấn đề này thì mình đã mang nguyên 1 bài hướng dẫn cho khách hàng rồi, giả dụ như bạn để ý thì với thể xem lại bài viết: Hướng dẫn bí quyết khiến cho phiếu thăm dò Online nhiều năm kinh nghiệm

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-7

6 . sử dụng Google Drive như Dropbox

một tính năng khá hay của Dropbox đã được Google sản xuất cho quý khách ấy là bạn có thể xem dữ liệu offlline ngay cả khi không có kết nối internet.

Thực hiện: Bạn chỉ bắt buộc tải ứng dụng Google Drive và cài vào máy tính là xong, mọi dữ liệu mà bạn upload lên Google Drive sẽ được đồng bộ ngược trở lại máy tính, và với thể đồng bộ sang các máy tính khác rất dễ dàng.

ko kể ra bạn sở hữu thể đồng bộ dữ liệu của bạn qua nhiều trang bị cực kỳ dễ dàng, hỗ trợ đồng bộ dữ liệu giữa điện thoại, máy tính bảng, và những máy tính khác cực nhanh, chỉ buộc phải trên máy tính, điện thoại.. đấy có cài app google drive là được.

>>> Mời bạn xem thêm: thiet ke logo cong ty

7 . Dịch tài liệu nhanh chóng

Tính năng này cũng khá hay và hữu ích. Mình lấy ví dụ thế này: Bạn có tải được một tài liệu rất hay bằng ngôn ngữ Tiếng Anh, nhưng do mới bập bẹ chữ đọc được chữ không cần bạn không thể hiểu trọn nghĩa được. tất nhiên, một giải pháp mà bạn nghĩ đến ngay trong đầu sẽ là Google dịch đúng không

cách ấy cũng được, tuy nhiên nó sẽ cực kỳ mất thời gian. Thay vì sử dụng Google dịch, bạn hãy upload nó lên Google Drive và dịch luôn mọi tài liệu sở hữu buộc phải hay hơn không ?

Thực hiện: Nhấn chuột bắt buộc vào tài liệu mà bạn muốn dịch > chọn Mở bằng > tìm Google Tài liệuđể mở tài liệu đó ra.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-9

Tiếp theo bạn hãy chọn Công cụ > lựa chọn tiếp tính năng Dịch tài liệu.. như hình bên dưới.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-7

Okey ! chọn ngôn ngữ mà bạn muốn dịch thôi. Ví dụ mình dịch từ ngôn ngữ Tiếng Việt sang Tiếng Do Thái nhé 😀

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-8

  • Đọc thêm bài viết: phương pháp chuyển đổi PDF sang Word không bị lỗi Fonts chữ

8 . Scan hình ảnh hoặc file PDF sang định dạng text

1 tính năng mình cho là vô cùng hay đó là bạn có thể tiêu dùng Goolge Drive để Scan tài liệu từ hình ảnh hoặc file PDF sang định dạng văn bản sở hữu thể chỉnh sửa được là tương đối chính xác.

Thực hiện: Upload hình ảnh hoặc là file PDF mà bạn muốn scan. Tiếp theo nhấn chuột nên vào file đấy > chọn Mở bằng > chọn Google Tài liệu để mở hình ảnh ấy ra.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-10

Bạn đợi 1 lát cho chương trình thực hiện quét, và kết quả đây nhé: Hình ảnh bên trên và text hiển thị bên dưới. Scan cực kỳ chuẩn đúng ko khách hàng 😀

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-11

9 . Đính kèm file mang dung lượng to nhanh vào Gmail

Như các bạn đã biết thì lúc gửi file qua Gmail sẽ bị ngừng về dung lượng, và mình nhớ ko nhầm là dung lượng tối đã mà Gmail hỗ trợ là 20MB thôi thì cần, nhưng khi bạn thực hiện gửi 1 file nặng tầm 3MB thôi là đã mất đa số thời gian rồi.

Vậy giải pháp cho người dùng khi này là hãy upload tài liệu đó vào Google Drive, sau ấy để đính kèm tài liệu đó vào Gmail thì bạn chỉ bắt buộc làm như hình dưới là xong.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666