Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Những lỗi lúc chụp ảnh bạnchúng ta bắt buộc xem lại giả dụ muốn có ảnh tuyệt vời

By Unknown   Posted at  18:55   No comments

Đừng dùng flash có sẵn trên máy ảnh của bạn

Flash sở hữu sẵn, hay còn được gọi là flash cóc thường được các nhà cung ứng đặt vào các mẫu máy không chuyên. Trong một vài giả dụ, chúng khá hữu dụng, nhưng tất cả thì chẳng ai muốn tiêu dùng chúng cả. Hình chụp bằng flash với sẵn thường rất khó chịu. Ánh sáng trực diện sẽ khiến hình ảnh của bạn thiếu tự dưng hơn, tiền cảnh thường bị sáng quá mức trong lúc hậu cảnh lại chìm trong vùng tối.

trường hợp bạn buộc phải chụp trong một môi trường thiếu sáng và cần dùng flash, hãy cân đề cập việc sử dụng một đèn flash rời. một khi bạn đã nhìn thấy sự khác biệt giữa chúng, bạn sẽ chẳng bao giờ muốn bật flash với sẵn của mình lên nữa đâu.

Hình bên trái sử dụng flash rời và hình bên phải sử dụng flash sẵn có, bạn còn muốn dùng chúng nữa không?
Hình bên trái tiêu dùng flash rời và hình bên cần dùng flash sẵn có, bạn còn muốn tiêu dùng chúng nữa không?

>>> Xem thêm:dich vu thiet ke logo

Đừng lạm dụng HDR

HDR là viết tắt của High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng) là một thủ thuật giúp làm cho tăng sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà các thiết bị với thể ghi nhận hoặc thể hiện lại. Để tạo ra 1 bức ảnh HDR phải tới rộng rãi hơn 2, 3 tấm hình có các giá trị phơi sáng khác nhau, sau lúc ghép chúng lại ta sẽ sở hữu 1 bức ảnh HDR hoàn chỉnh.

HDR là một chủ đề gây đa dạng tranh cãi trong giới nhiếp ảnh. phổ biến người thích những hiệu ứng mà chúng đem lại trong lúc những người khác thì cho rằng chúng khiến cho hình ảnh thiếu chân thực. Hiệu ứng HDR quá mạnh cũng làm cho hình ảnh giống như được lấy ra từ những bộ phim hoạt hình. vì vậy, bạn chỉ buộc phải dùng HDR khi cảm thấy cần phải có. Trong 1 số ví như cụ thể như chụp ngược sáng hay chụp phong cảnh, việc dùng HDR sẽ khiến cân bằng hậu cảnh và tiền cảnh, giúp hình ảnh trở nên hài hòa hơn. Hãy tránh sử dụng HDR lúc chụp các vật thể đang di chuyển và môi trường thiếu sáng.

Lạm dụng HDR sẽ làm hình ảnh nhìn thiếu tự nhiên.
Lạm dụng HDR sẽ khiến hình ảnh nhìn thiếu trùng hợp.

>>> với thể bạn quan tâm:nhan dien thuong hieu

Quá coi trọng kỹ thuật

"Máy ảnh gia" là thuật ngữ mà giới nhiếp ảnh tiêu dùng để chỉ các người quá chú trọng vào công nghệ mà quên đi bản chất của nhiếp ảnh. Máy ảnh đa dạng "chấm", ISO khủng, ống kính đắt tiền là những thiết bị mà họ lưu ý. Điều này chẳng hề là xấu, nhưng kể quá đa dạng về công nghệ mà không phải áp dụng chúng thì thật chẳng với ý nghĩa gì cả. Đừng chăm chăm vào nghiên cứu các khoa học tối tân, các loại máy ảnh đắt tiền trong lúc cái máy ảnh của bạn thì đang đóng bụi.

Không cần thiết phải chạy đua công nghệ, một chiếc máy ảnh bỏ túi cũng đủ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật rồi.
không cần phải có phải chạy đua khoa học, 1 dòng máy ảnh bỏ túi cũng đủ tạo ra những tác phẩm nghệ thuật rồi.

"Đừng lo, tôi sẽ sửa chúng bằng Photoshop"

Hãy dòng bỏ suy nghĩ cứ chụp trước rồi chỉnh sau của bạn. kiên cố rồi, với các phần mềm chỉnh sửa bạn mang thể biến 1 bức ảnh đẹp thành 1 bức ảnh hoàn hảo, nhưng một khi ảnh chụp đã ko rẻ, thì có chỉnh sửa thế nào đi chăng nữa chúng cũng ko thể đẹp hơn. Hãy xem những phần mềm chỉnh sửa là công cụ hỗ trợ cho bạn chứ đừng dựa vào chúng.

>>> 1 số dịch vụ khác:thiet ke logo cong ty

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666