Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Các loại tên 'không nhịn được cười' của công ty Việt

By Unknown   Posted at  23:51   No comments

New York desert cafe (NYDC) được Việt hóa thành nhà hàng Nam Yến Đại Cát, Sunrider VN thành Vina Người Lái Xe Mắt Trời,... những loại tên được Việt hóa cho thấy khả năng sáng tạo không dừng của DN Việt, đặc biệt là trước các vấn đề sở hữu pháp luật.

>>> Tham khảo: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, tên doanh nghiệp nên được đặt bằng tiếng Việt, tên bằng tiếng nước ngoại trừ là tên được dịch ra từ tên tiếng Việt. một số tên DN là sự hài hòa của các ký tự, như cà phê NYDC chẳng hạn, buộc phải là từ viết tắt của những từ tiêng Việt. do vậy để giữ nguyên được tên gọi, những DN cần "vắt óc" nghĩ ra các loại tên hết sức sáng tạo.

Về cơ bản, đặt tên kỳ lạ như thế này không ảnh hưởng đa dạng đến hoạt động của công ty, vì nó chỉ tác động đến đăng ký buôn bán và một vài thủ tục, còn nhãn hiệu và bảng tên của quán ko với gì thay đổi trong mắt người dùng.

Tuy nhiên, nó lại tạo ra những DN đăng ký mang những cái tên hết sức buồn cười.

Bạn ko xa lạ gì có chuỗi bánh mì Subway nổi tiếng hay nhà hàng cà phê NYDC? Tuy nhiên, mang thể bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn lạ lẫm sở hữu tên đăng ký của những công ty này tại Việt Nam.

Cà phê New York dessert cafe (NYDC)

Tên doanh nghiệp: CTCP nhà hàng Nam Yến Đại Cát

Giữ được đúng ký tự viết tắt là 4 chữ NYDC nhưng chiếc tên đăng ký DN lại cho chúng ta cảm giác quán cà phê từ Singapore này liên quan tới ... Trung Quốc đa dạng hơn là New York.

>>> Xem Thêm : xây dựng logo,công ty làm logo, xây dựng nhãn hiệu, làm profile, công ty làm profile,thiết kế logo chuyên nghiệp.

nhà hàng Au Parc

Tên doanh nghiệp: công ty TNHH Ăn uống Pha Ánh Ráng Chiều

cửa hàng kiểu Pháp chắc chắn bắt buộc vắt óc suy nghĩ mới với thể đưa ra 1 mẫu tên hay đến như vậy, dù ý nghĩa của nó sở hữu phần tương đối khó hiểu.

Quán cà phê Insomnia

Tên doanh nghiệp: doanh nghiệp TN nhà hàng In sớm ni á

có những từ sở hữu quá rộng rãi ký tự như Insomnia (mất ngủ), sẽ là không khả thi trường hợp làm cho theo phương pháp của NYDC hay Au Parc.

Thay vào ấy, DN này đã chọn bí quyết "đánh vần" luôn tên của mình: In sớm ni á

1 cốc cà phê thực sự sẽ là giải pháp thấp giúp bạn tỉnh táo cho một ngày khiến cho việc mới. Tuy nhiên chiếc tên đăng ký doanh nghiệp của quán cà phê này với lẽ đủ sức giúp bạn chữa trị chứng mất ngủ.

nhà hàng VN. Halal

Tên doanh nghiệp: doanh nghiệp TNHH MTV nhà hàng Việt Nam Ha la la

Trong ngôn ngữ Ả Rập, Halal với nghĩa là "hợp pháp" hoặc "được phép dùng". nhà hàng chuyên dụng cho đồ ăn Malaysia này muốn ám chỉ rằng họ phục vụ các món ăn đúng chuẩn.

ko muốn đánh mất chiếc tên này lúc đăng ký doanh nghiệp, nhà hàng này đã chọn bí quyết tương tự cà phê Insomnia.

nhà hàng Pháp Annamite

Tên doanh nghiệp: doanh nghiệp TNHH MTV TMDV du lịch nhà hàng An Na Mi Te

cửa hàng kiểu Pháp mang tên tách ra chẳng phải dễ đọc và mất tương đối lâu đển người ta mới nghĩ ra chữ An Nam.

Bánh mì Subway

Tên doanh nghiệp: doanh nghiệp TNHH Đường Ngầm

Việc dịch thẳng tên từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt cũng được một số DN áp dụng lúc đăng ký buôn bán. Subway là 1 ví dụ.

Subway là nhãn hàng đồ ăn nhanh phục vụ bánh mì kiểu Việt Nam nức tiếng trên toàn thế giới. Cụm từ Subway giúp chúng ta liên tưởng hình ảnh ổ bánh mì của cửa hàng này. Tuy nhiên, cái tên công ty TNHH Đường Ngầm thì chẳng hề mang lại chút liên tưởng nào tới ngành nghề buôn bán của doanh nghiệp này.

cửa hàng MISSY ROO

Tên doanh nghiệp: công ty Tư nhân nhà hàng Cô Canguru

Tương tự, Missy Roo dịch ra kiên cố là Cô Cangaru rồi, và nhớ bắt buộc viết là Cangaru chứ ko phải Kangaroo.

doanh nghiệp Sunrider VN

Tên doanh nghiệp: công ty TNHH Thương mại quốc tế Vina Người Lái Xe Mặt Trời

với lẽ đây là 1 trong các mẫu tên được Việt hóa hay nhất. Tuy nhiên, đừng nhầm rằng công ty này kinh doanh vận tải hay cho thuê xe. Ngành nghề buôn bán chính tại Việt Nam của Sunrider là bán nước hoa, mĩ phẩm và thực phẩm chức năng.

Còn rất nhiều dòng tên thú vị khác như doanh nghiệp TNHH MTV nhà hàng Bo o marang, công ty TNHH cửa hàng chay Túp Lều Tình Yêu Hoa Đăng, doanh nghiệp TNHH MTV cửa hàng O Lé, công ty TNHH cửa hàng và cà fê Quan Malay,...

>>> DỊch vụ: thiết kế bao bì sản phẩm

với cách biến hóa đầy tài tính như trên, chúng ta có thể thấy những óc sáng tạo của DN Việt quả là không dừng, đặc biệt là trước các vấn đề với pháp luật.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666