Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Những lý do tái mẫu mã nhãn hiệu

By Unknown   Posted at  18:43   No comments

Brad VanAuken đã có 1 nhận định vô cùng xác đáng về tái bề ngoài thương hiệu: "Hệ thống nhận diện được mẫu mã để mã hóa và giải mã thông tin thương hiệu vào và ra khỏi trí não của công chúng. giả dụ bạn thay đổi hệ thống, những đồ vật liên quan đến nó sở hữu thể mất đi và buộc phải mất đa dạng thời gian để tái lập."

http://www.dna.com.vn/folder_news/130614 tai thiet ke thuong hieu.jpg

Con người thích các thiết bị họ quen thuộc. Nhưng ta lại đang số trong 1 thế giới luôn thay đổi. Trong lúc các nhà quản lý nhãn hàng vật lộn với vấn đề xác định thời điểm và thực hiện thay đổi nhận diện, tôi lại quan tâm hơn tới những động cơ đằng sau lý do tại sao các nhãn hiệu tìm thay đổi bí quyết thể hiện bản thân - vì chính đây là điểm mà tôi nghĩ rằng sẽ quyết định đa số thứ.

giả dụ những động cơ là không tối ưu, việc tái kiểu dáng sẽ thất bại. Bằng chứng cứ cụ thể, một bài báo tuyệt vời của Business Insider đã nghiên cứu một loạt các vụ tái thiết kế thương hiệu thất bại vừa rồi. Hai nguyên tắc được rút ra là:

- Xác định rõ mình là ai và hãy là chính mình. Đây là điều căn bản của nhận diện, nhưng 1 số siêu thị vẫn nghĩ rằng họ mang thể thuyết phục công chúng rằng họ là một đối tượng khác (so mang bản chất của họ) bằng cách thay đổi nhận diện nhãn hiệu. không với nhóm chuyên gia nào mang thể biến bạn trở thành 1 người khác chỉ bằng mẫu mã lại thương hiệu, cũng giống như ta không thể thay đổi tên để khiến mình hấp dẫn hơn. nếu bạn chẳng hề là một thương hiệu phổ thông, bạn bắt buộc chấp nhận điều này.

- không che đậy. Thay đổi 1 nhận diện để hướng tới việc che đậy sự thật không phải là sự tái thiết kế nhãn hàng. đó là việc của các người ko lương thiện nhằm lừa dối nhà đầu tư và người mua. Trước đây điều này có thể thành công. Nhưng ngày nay, đa số người đều kết nối vào một mạng lưới thông tin rộng lớn, việc lừa dối này là vô ích.

Vậy những nhãn hiệu phải làm cho lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản của tôi là: trước lúc thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ về quý khách. Thay đổi kiểu dáng thương hiện chỉ khi điều này sẽ giúp nhận diện vươn lên là thú vị và gần gũi hơn sở hữu người mua (không phải vì chuyên gia buôn bán cảm thấy ko thích ngoại hình thương hiệu cũ hay vì đối thủ khó khăn thực hiện điều chỉnh).

10 lý do tại sao bạn buộc phải thay đổi nhận diện thương hiệu:

một. làm nó thân thiện hơn

2. làm nó gọn gàng hơn

3. làm nó đơn thuần hơn

4. làm nó trông tiên tiến và gần gủi hơn sở hữu cuộc sống bây giờ

5. Giúp nó phản ánh rẻ hơn về bản thân bạn (và điều làm các bạn yêu quý bạn)

6. Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều khiến cho người mua sẽ yêu quý bạn)

7. Để cho thấy rằng việc kinh doanh của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng làm cho người dùng hài lòng hơn)

8. Để trở thành nổi bật hơn (theo đấy là dễ được nhận ra hơn), đặc trưng trong thị trường khó khăn khốc liệt

9. Để nhấn mạnh một chi tiết trong các bắt mắt mà trước đó chưa được nhấn mạnh

10. Để sửa chữa những sai sót trong nhận thức làm cho tránh sự vững mạnh của bạn hay ngăn cản bạn tới mang các người mua bạn mong muốn.

Trên hết - những gì quý khách thấy bắt buộc song hành sở hữu cách họ nghĩ về bạn hay phương pháp bạn muốn họ nghĩ về bạn, không phải chỉ là những điều nhà quản lý nhãn hiệu hay những lãnh đạo muốn thể hiện. một nhận diện không phản ánh thực chất thì chỉ là 1 hình vẽ vô hồn.

Trước lúc ban quyết định thực hiện thay đổi nhận diện, xin hãy tự hỏi: "Tại sao việc này thay đổi nhận định của quý khách về thương hiệu của mình theo hướng rẻ lên?" giả dụ bạn ko chọn ra câu trả lời, chắc chắn khác hàng của bạn cũng vậy.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666