Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Bạn nên biết: Người nghiện game với thể bị nhanh quên

By Unknown   Posted at  06:35   No comments

rong kết quả khảo sát vừa được công bố trên tạp chí Addiction Biology, các nhà kỹ thuật Mỹ và Hàn Quốc cho thấy sự kết nối quá đáng ở một số vùng liên quan tới thính giác, thị giác trong não của thanh thiếu niên nghiện game. Họ cho rằng mối liên kết quá đáng ấy sở hữu thể tác động tích cực và tiêu cực lên hành vi. đặc trưng kết nối cao này giúp game thủ phản ứng nhanh nhạy và hiệu quả trước những diễn biến và thông tin mới. Họ nêu ví dụ như game thủ chú ý hoàn toàn để phản ứng trước một chiến đấu cơ đang lao đến và điều đó tác dụng tích cực tới cách xử lý nhanh chóng của người này trong rộng rãi tình huống thực tế, thậm chí với thể giúp họ suy nghĩ hiệu quả hơn.

Người nghiện game có thể bị đãng trí - 1

Tuy nhiên, điều nguy hại là sự chú tâm quá đáng vào đối tượng cụ thể nào đó lúc chơi game có thể dẫn tới mất tập trung và khó kiểm soát những xung động khác ở não. Hai chuyên gia thần kinh Jeffrey Anderson tại ĐH Utah và Doug Hyun Han tại ĐH Chung-Ang cộng cộng sự đã xem xét hình ảnh cùng hưởng từ (MRI) não của 106 thanh thiếu niên nghiện clip game từ 10 tới 19 tuổi, so sánh có 80 thanh thiếu niên bình thường khác. Người tham gia được cho nghỉ ngơi trong khi các khu vực ở não được kích hoạt đồng thời để đo lường sự liên kết về chức năng ở não. Nhóm nghiên cứu đặc trưng để ý đến những rối loạn về liên kết giữa 2 vùng não là vùng lưng bên vỏ não trước trán và vùng kết nối giữa thùy đỉnh với thùy thái dương. Điều đáng lưu ý là rối loạn tương tự cũng được ghi nhận ở 1 số bệnh về thần kinh như tâm thần phân liệt, hội chứng Down, bệnh tự kỷ và ở các người với sự kiểm soát xung động thần kinh kém.

TS Anderson giải thích chính sự kết nối quá đáng ở một số vùng của não với thể làm tăng trạng thái đãng trí. Tuy nhiên, điều những nhà kỹ thuật chưa khẳng định là liệu thói quen chơi game lâu dài gây phải kết nối khác biệt ở não hay chính các người sở hữu kết nối khác biệt đó dễ bị video game thu hút.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666