Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Đặt tên công ty: Đừng dùng các tên "quá thông minh"

By Unknown   Posted at  23:48   No comments

các nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử chọn kiếm 1 mẫu tên tuyệt vời cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý khiến cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng các tên "quá thông minh"
>>> Tin nỏi bật: thiet ke bao bi
Đặt tên cho 1 công ty hay một sản phẩm là một điều hết sức khó khăn cho các nhà kinh doanh. đông đảo sản phẩm và doanh nghiệp sở hữu tên gọi lôi kéo được cảm tình trong lúc với các chiếc tên lại khiến người khác hoang có.
với các mẫu tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và những mẫu tên nghe có vẻ như cực kỳ xuất sắc thì lại rất lạc lõng.
Vậy các doanh nghiệp tự tìm kiếm 1 cái tên lý tưởng cho công ty, sản phẩm hay nhãn hàng của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi yêu thích mang ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là bí quyết đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể dùng, các tên thương hiệu như vậy giúp cho người dùng dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ kể về phương pháp đặt tên của doanh nghiệp chuyên chế tạo trang bị điều khiển trò chơi điện tử: với hai tên gọi hoàn toàn yêu thích có sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi 1 tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng có liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? phần lớn trong số đó đều có chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 chiếc tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế khó khăn cực kỳ lớn.
Dù vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn ko phải tiêu dùng những tên "quá thông minh", đặc trưng là tiêu dùng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn bắt buộc thể hiện các điều bạn phải thể hiện đối mang quý khách của mình. giả dụ bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng bây giờ cũng như người mua tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - cực kỳ khôn khéo, nhưng bạn sở hữu biết họ marketing gì qua chiếc tên này không? "Sửa xe tương đối di động Denver" nghe không có gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người dùng biết được công ty này khiến cho gì và ở đâu.
các loại tên rõ ràng sẽ khiến cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. bắt buộc trước khi nghĩ ra một dòng tên như vậy, bản thân công ty phải xác định cho mình được khách hàng của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như khách hàng tiềm năng), họ buộc phải gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước vô cùng quan trọng quyết định tới sự thành công của cái tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về mẫu tên của bạn
Tạo ra 1 chiếc tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế khó khăn siêu lớn.
Dưới đây là các kinh nghiệm của các chuyên gia về buôn bán, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc khiến thế nào để đặt 1 tên nhãn hàng mà bao hàm được toàn bộ ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên toàn bộ người: đây là một quá trình quan trọng quyết định đến sự thành công cho cái tên mà bạn chọn, do đó đừng bắt buộc làm 1 mình.
Trừ lúc bạn sở hữu 1 giá thành quảng bá khổng lồ chỉ để đầu tư cho loại tên tuyệt vời (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko có lẽ bí quyết dễ nhất là bạn tìm các điểm then chốt của sản phẩm hay công ty, rồi cùng ngồi bàn luận với các người biết rõ về sản phẩm và doanh nghiệp bạn (đặc biệt từ những minh chứng rõ ràng nhất của quý khách hay người tiêu dùng), ghi nhận lại hầu hết các đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của doanh nghiệp truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn rộng rãi người từ đội ngũ giáo sư thương mại, các chuyên gia tăng trưởng kinh doanh, nhân viên tiếp thị cho tới các người bạn chưa hề biết đến với marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào 1 phòng, những nhân viên tiếp thị vào một phòng, những chuyên gia được vào một phòng…). Sau lúc giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình đem đến cho người dùng, mỗi người tại những nhóm đó sẽ đặt 1 dòng tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách những tên đó và tiến hành bầu tìm.
mang mỗi 1 chiếc tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá phải chăng, làm vì những sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đấy hài hòa sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra một mẫu tên cuối cùng.
những người tiếp thị giỏi đầu tiên bắt buộc chọn hiểu liệu loại tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối sở hữu quý khách của mình. trang bị nhì là cần xác định mẫu tên với ưng ý có thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên thích hợp sản phẩm đó, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. trang bị ba là loại tên phải có tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, với giá trị văn hóa có các ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên cần được bảo vệ pháp lý. Tên thấp nhất là nên với xu hướng trở thành động từ, quý khách thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – mẫu tên vươn lên là một phần trong công việc chúng ta làm cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình mang sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được một mẫu tên hay là chuyện đề cập dễ hơn khiến.
Dù bạn với dùng những phương pháp nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng bắt buộc nhờ rằng: mỗi 1 chiếc tên như vậy cũng sở hữu nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn phải chất lượng rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên đấy.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666