Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Tim hiểu: Một số điều buộc phải biết về thiết kế UX

By Unknown   Posted at  21:13   No comments

thiết kế UX là một ngành tuyệt vời, nhưng nó với thể ko, hoặc sẽ ko thể thực hiện được những điều nhất định.

>>> Xem thêm: logo thuong hieu

- UX thiết kế ko thể làm cho vừa lòng tất cả

thiết kế trải nghiệm quý khách sẽ ko yêu thích cho toàn bộ người dùng bởi chúng ta đều rất khác nhau. Điều thích hợp sở hữu 1 người có thể có tác dụng ngược lại có người khác. Điều rẻ nhất chúng ta sở hữu thể khiến là xây dựng cho các trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta không thể tạo ra hay dự đoán được bản thân các trải nghiệm thực tế.

Và chúng ta không thể làm duy nhất 1 trải nghiệm người mua, chúng ta ko thể nhân rộng các trải nghiệm các bạn cho một trang web 1 cách chính xác trên 1 trang web khác. Kinh nghiệm người sử dụng sẽ khác nhau giữa những trang web. một làm phải phù hợp mang những mục tiêu, giá trị, giai đoạn làm và những sản phẩm của mỗi trang web.

- ko thể trực tiếp đánh giá mang các số liệu thông thường

Bạn ko thể xác định hiệu quả của 1 làm trải nghiệm người mua chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta sở hữu thể tạo ra các fake định, và chúng ta mang thể hỏi trực tiếp khách hàng, nhưng chúng ta không thể cài đặt một ứng dụng (ít nhất là chưa) mang thể tự động ghi lại các số liệu thống kê trải nghiệm người tiêu dùng.

- ko giống như tính khả dụng

Trải nghiệm quý khách và tính khả dụng (usability) đã phát triển thành đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng tới bí quyết 1 người sử dụng cảm nhận lúc dùng 1 hệ thống, trong khi tính khả dụng hướng về sự thân thiện sở hữu người tiêu dùng và hiệu quả của giao diện.

Tính khả dụng chiếm 1 phần hơi to trong trải nghiệm khách hàng và đóng 1 vai trò quan trọng trong việc thiết kế những trải nghiệm với hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau đấy, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và những nguyên tắc xây dựng tập trung vào người tiêu dùng cũng đóng vai trò to.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế logo doanh nghiệp

- Phê bình về UX của những chuyên gia

chẳng phải đa số toàn bộ người đều nhìn thấy giá trị của việc sở hữu một nhà làm UX trong nhóm. các lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề giá tiền liên quan, các khoản dự phòng và sự lo sợ nên thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)

- một số vấn đề đáng lo lắng khác

giai đoạn xây dựng trang website truyền thống, đặc trưng là ở các công ty nhỏ và dự án khởi nghiệp, những nơi với nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ với một nhà làm website và lớn mạnh website. những nhà thiết kế web có thể là một trong những người vững mạnh trải nghiệm khách hàng, cùng với những nhiệm vụ khác như xây dựng wireframe và những loại thử nghiệm chức năng, trong lúc những nhà phát triển thiết lập sản phẩm web giống những gì người làm đã tạo ra. 1 chuyên gia UX chỉ làm phức tạp quá trình này.

- Quy trình quá khác biệt

một vài người trong lĩnh vực kinh doanh những sản phẩm web tin rằng thiết kế UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và một nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp thiết kế web, đã chỉ trích những chuyên gia UX "không cần thiết cần tham gia trong suốt giai đoạn xây dựng, thiết kế, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật một dự án website ".

Quan điểm này về cơ bản nhắc rằng những chuyên gia UX ko có nền tảng trong giai đoạn xây dựng thực tế những trang web khó sở hữu thể đưa ra các giải pháp nhiều năm kinh nghiệm như những người tạo ra những sản phẩm thực tế.

Tuy nhiên, phổ biến chuyên gia UX với một nền tảng kinh nghiệm, phổ biến người từng là các nhà xây dựng website hoặc những nhà phát triển được chuyên môn hóa trong những khu vực cụ thể của quá trình xây dựng sản phẩm web.

>>> một số dịch vụ khác: thiet ke logo dep

- Gia nâng cao thêm tầm giá

Theo hợp lý đơn thuần, việc tuyển dụng một người khiến UX sẽ gia nâng cao tầm giá (trừ lúc họ sẵn sàng khiến cho việc miễn phí, và chả ai lại khiến thế cả). Nhưng chúng ta buộc phải nhìn vào một người thiết kế UX như là một khoản đầu tư. Mặc dù thuận tiện của UX chẳng phải rõ ràng như các bộ phận khác của trang web hoặc ứng dụng, nó với thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, 1 cải tiến đơn giản trong thiết kế trải nghiệm người dùng của 1 quy trình sắm hàng trực tuyến mang thể nâng cao doanh thu hàng triệu đô la .

- ko thể đo lường trực tiếp kết quả

Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư một làm UX thông qua tiêu dùng các biện pháp định lượng là cạnh tranh bởi lẽ lĩnh vực này rất chủ quan. UX giao tiếp với những cảm xúc của người dùng, và bạn ko thể tính toán điều đó bạn sở hữu con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).

Thay vào đấy, chúng ta phải xem xét những kết quả gián tiếp bằng bí quyết phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước lúc và sau giai đoạn khảo sát người tiêu dùng và những vật dụng tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là không thuyết phục lúc đề cập rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của 1 trải nghiệm khách hàng thấp hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là một số khía cạnh khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc seo hiệu suất đầu-cuối. cạnh tranh ở đây là bắt buộc tìm mọi cách để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta phải dựa vào những bằng chứng chất lượng.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666