Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Những ngộ nhận khó tránh khi xây dựng thương hiệu

By Unknown   Posted at  23:30   No comments

Không chỉ những công ty mới khởi sự mà ngay cả các nhà hàng lớn cũng có thể mang các hiểu lầm về xây dựng thương hiệu.

http://www.dna.com.vn/folder_news/190114 xay dung thuong hieu.jpg
Đối với công ty, nhãn hiệu là tài sản duy nhất ko bao giờ bị mất giá. Mặc dù giá trị như vậy nhưng thành lập vẫn thường bị lãnh đạo nhiều công ty hiểu lầm. Hiểu lầm trước tiên là đánh giá phải chăng hoạt động thành lập vì hoạt động này khó đo lường hoặc xác định như doanh số bán hàng, thị phần, giá cổ phiếu...
Trong 1 số phương pháp, ra đời lại là "nạn nhân" của chữ nghĩa lúc bị đánh đồng sở hữu "danh tiếng". cùng có nhãn hiệu, danh tiếng là phần giá trị quan trọng nhất của một số doanh nghiệp trên thị trường.
Nhưng thương hiệu là hình ảnh của công ty được tạo dựng trong lòng đối tác, người mua, còn danh tiếng là sự thể hiện của hình ảnh đó trong thực tế. Hình ảnh được tạo dựng qua những hoạt động quảng bá, truyền thông; còn danh tiếng được tạo dựng rất nhiều qua trải nghiệm thực tế của quý khách.
ngoại trừ đấy, quá phổ biến lãnh đạo nhà hàng tin rằng ra đời là một môn học trong bộ phận tiếp thị. Bởi vì, chúng ta thường nghe về nhãn hiệu và gắn ngay tắp lự có các khái niệm về marketing, quảng bá, bề ngoài, sản phẩm, nhận diện...

Nhưng nhãn hàng thực sự rộng hơn hầu hết lúc nó bao gồm tất cả đa số hoạt động của một nhà hàng, từ các biểu tượng đến cả bí quyết xử lý khiếu nại của người mua, đồng phục của nhân viên...
Quá ít doanh nghiệp quản lý thương hiệu của mình như là tài sản có giá trị. ra đời hiệu quả mang thể cải thiện doanh số bán hàng, khiến cho tăng lợi nhuận, rồi cải thiện sự năng động của nhân viên..., thậm chí còn ảnh hưởng đến số liệu tài chính.
xu hướng nhìn nhận về nhãn hàng thông qua phương diện tài chính ngày càng rõ nét, thậm chí sở hữu thể đề cập rằng, khái niệm về một thương hiệu mạnh chủ yếu là 1 khái niệm về tài chính.
ngoại trừ ra, sở hữu những ngộ nhận về việc thiết lập nhãn hiệu mà phổ biến siêu thị mắc phải:
- ví như 1 sản phẩm thấp, nó sẽ thành công. Trên thực tế, 1 sản phẩm phải chăng cũng dễ dàng thất bại giống như một sản phẩm xấu.
- các sản phẩm mới sẽ hỗ trợ tạo dựng nhãn hàng. Nhưng theo các cuộc điều tra, 80% các sản phẩm mới gánh chịu thất bại ngay sau lúc được giới thiệu, hơn 10% khác thất bại trong khoảng thời gian 5 năm đầu.
- những nhà hàng lớn luôn thành công trong thiết lập nhãn hiệu. Hoàn toàn ko đúng vì ko một siêu thị nào to đến mức có thể đứng ngoại trừ các thảm họa nhãn hiệu.
- các nhãn hiệu mạnh được xây dựng bằng quảng cáo. nên nói chính xác hơn là quảng cáo mang thể hỗ trợ cho nhãn hiệu nhưng ko thể chỉ phải quảng bá là mang thể xây dựng được thương hiệu. Mặt khác, hiện tại, nhãn hiệu được xây dựng thông qua phần lớn bí quyết chứ không chỉ bằng PR.
- nhãn hàng mạnh bảo vệ cho sản phẩm. Thực tế, các sản phẩm mạnh bây giờ phải hỗ trợ cho việc bảo vệ thương hiệu vì lúc sản phẩm có vấn đề về chất lượng cũng với thể ảnh hưởng tới nhãn hiệu chung.
- có mặt trên thị trường cho sản phẩm. lúc vòng đời của sản phẩm ngày càng rút ngắn, thậm chí là chỉ 6 tháng tới 1 năm, thì thành lập cho sản phẩm ko còn phù hợp. các doanh nghiệp hiện nay chỉ theo đuổi chiến lược 1 nhãn hàng và xây dựng các thương hiệu con để phân biệt các dòng sản phẩm khác nhau.
không tính ra, những thương hiệu thường tập trung vào ý tưởng đằng sau sản phẩm thay vì chính sản phẩm đấy, có mặt trên thị trường dựa trên một ý tưởng vững bền của sản phẩm, tồn tại lâu dài qua rất nhiều đời sản phẩm khác nhau.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666