Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Các nhân tố tạo buộc phải thành công của chiến lược nhãn hàng

By Unknown   Posted at  20:56   No comments

những nhân tố tạo phải thành công của chiến lược thương hiệu

http://www.dna.com.vn/folder_news/210614 Harley.jpg

với thể doanh nghiệp của bạn mang sản phẩm hay dịch vụ tương tự như những doanh nghiệp khác nhưng lý do để bạn vẫn mang thể tồn tại được bởi vì nhãn hàng của bạn là duy nhất.

mang 1 chiến lược thương hiệu đúng và rõ ràng sẽ khiến gia tăng tài sản nhãn hiệu - đấy chính là cảm nhận của tất cả người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để với chúng. Để chất lượng việc lập hay triển khai chiến lược thương hiệu 1 phương pháp thành công thì bạn bắt buộc quan tâm đến 6 nhân tố sau:

Gắn kết nhãn hiệu với mô hình kinh doanh

nhãn hiệu ko phải là sản phẩm, logo, website hay tên doanh nghiệp… đó chính là hầu hết những gì mà các bạn cảm nhận về bạn và phương pháp mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn chẳng phải doanh nghiệp duy nhất mang lại các sản phẩm hay dịch vụ này, do vậy điều quan trọng bạn nên làm là luôn nhớ rằng doanh nghiệp bạn ko chỉ tạo ra sản phẩm rẻ mà cần nên đưa những khía cạnh vô hình khác vào nhưng 1 phần của chiến lược nhãn hàng.

Apple ko chỉ bán máy tính hay những đồ vật nghe nhạc thông thường mà mẫu họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm khi sử dụng hay làm tuyệt đẹp của sản phẩm. có lẽ Apple không hề là doanh nghiệp máy tính tốt nhất nhưng điều mà họ làm cho được là luôn luôn bán được đa số sản phẩm trong lúc giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, loại mà họ làm cho được chính là đem đến một giải pháp.

không cần xác định giải pháp một phương pháp chung chung vì người mua của bạn luôn mang các vấn đề vô cùng cụ thể. Ví dụ như khi nhắc tới xe Volvo thì đa số người thường liên tưởng tới sự an toàn, kể đến Coca Cola thì nghĩ ngay đến giải khát. nhãn hiệu của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn cần xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong tất cả hoạt động tiếp thị hay truyền thông của thương hiệu.

Tạo bắt buộc sự nhất quán của thương hiệu

khi đã xác định được thuộc tính của nhãn hiệu thì bạn cần đảm bảo rằng các thuộc tính này được truyền tải một cách nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong hầu hết hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông những thông điệp ko ưa thích hay không gia nâng cao giá trị nhãn hàng.

lúc xây dựng một PR, bạn nên cân nói liệu thông điệp này đem đến tiện dụng gì cho doanh nghiệp, với ưa thích có thương hiệu hay ko hay đó chỉ là một mẫu gì đó gây sốc để gia tăng sự lưu ý của các bạn nhưng hậu quả là làm người dùng thêm bối rối và nhầm lẫn về nhãn hiệu. trường hợp 1 thông điệp truyền thông mà không với liên quan gì tới đặc tính của nhãn hàng thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của nhãn hàng so có các đối thủ khó khăn.

Kết nối cảm xúc

người dùng với thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. sở hữu những nhãn hàng tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ quý khách như Harley và khách hàng sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để với các sản phẩm của họ. người dùng sắm xe Harley ko chỉ đơn thuần sắm chiếc xe mà họ mua cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu có con đường rộng mở phía trước…đó là những gì mà Harley đã làm được trong lúc những nhãn hiệu khác ko thể chạm đến.

Để tạo sự khác biệt của thương hiệu thì bạn buộc phải cần vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, đấy là tạo được cảm xúc từ nhãn hiệu. có thể làm khách hàng cảm nhận được sự yên tâm? Hay làm cho họ cảm nhận được mình là 1 phần trong 1 nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào khi sử dụng sản phẩm???

Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng

khi công ty bạn đã với những tín đồ của thương hiệu mình thì việc bạn cần làm là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến nhãn hàng ấy. các tín đồ này đã chia sẻ các thông tin của nhãn hiệu bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè tiêu dùng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của quý khách vì điều này sẽ mang đến các thuận tiện cực kỳ to to cho doanh nghiệp.

Việc tưởng thưởng này đôi khi đơn giản chỉ là một lời cám ơn, và với thể như vậy đã khiến thỏa mãn tất cả hầu hết tín đồ của bạn. Như giả dụ của hãng xe Porche, khi là hãng xe thứ 1 mang được số lượng fan trên facebook vượt qua con số một triệu và để cảm ơn những fan này Porche đã cung ứng ra một phiên bản đặc biệt với 1 triệu tên của các fan này. Việc này đã đem lại những tiện lợi rất to lớn, không tính việc đem đến cảm tình cho những fan của mình, Porche còn tạo được 1 hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cùng đồng.

Luôn linh động

Trong 1 thế giới luôn di chuyển thì những nhà tiếp thị phải luôn linh động để giúp thương hiệu thích hợp sở hữu sự thay đổi này. Họ nên buộc phải luôn sáng tạo để các hoạt động truyền thông tiếp thị yêu thích mang môi trường hiện nay. các chiến thuật cũ sở hữu thể không còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế người dùng 1 bí quyết mới mẽ và sáng tạo hơn.

Luôn quan sát đối thủ khó khăn

Xem sự khó khăn chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và mang lại giá trị to hơn cho nhãn hiệu. khi bạn đang kinh doanh trong một lĩnh vực mà mang đa số sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để người mua phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của thương hiệu. Quan sát đối thủ khó khăn để học hỏi và rút ra những kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên đấy mà bạn có thể đưa ra được một chiến thuật riêng trong việc có mặt trên thị trường vừa đảm bảo khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của nhãn hàng. Hãy luôn nhớ rằng "nếu các bạn không cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".

DNA Branding - www.dna.com.vn

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: Chiến lược nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • xây dựng thương hiệu công ty hay sản phẩm?
  • Ngành nông thủy sản: Thiếu 1 chiến lược nhãn hiệu
  • làm chiến lược nhãn hàng
  • Chiến lược tăng trưởng nhãn hiệu như thế nào thì hợp lý?
  • Năm con đường dẫn tới thất bại của 1 chiến lược
  • Năm 2010 - 5 chiến lược chuẩn bị thương hiệu cho thành công
  • Hoạch định chiến lược, dễ hay khó?
  • tìm lợi thế chiến lược ở đâu?
  • Mô hình con tàu nhãn hàng

    tags: Chiến lược nhãn hiệu, có mặt trên thị trường

    Facebook
    Hot! Email Bản in

    Bài viết liên quan

    • xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay sản phẩm?
    • Ngành nông thủy sản: Thiếu 1 chiến lược nhãn hàng
    • làm chiến lược nhãn hiệu
    • Chiến lược vững mạnh nhãn hiệu như thế nào thì hợp lý?
    • Năm con đường dẫn đến thất bại của 1 chiến lược
    • Năm 2010 - 5 chiến lược chuẩn bị nhãn hiệu cho thành công
    • Hoạch định chiến lược, dễ hay khó?
    • chọn lợi thế chiến lược ở đâu?
    • Mô hình con tàu nhãn hàng

          About the Author

          Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
          View all posts by: BT9

          0 nhận xét:

          Back to top ↑
          Tìm kiếm

          © 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666