Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Facebook và những câu chuyện thay đổi biểu tượng thêm bạn

By Unknown   Posted at  18:17   No comments

Vào đầu tháng 7.2015, Facebook thay đổi từ các biểu tượng kết bạn mặc định để ủng hộ chống phân biệt giới tính trong cuộc sống.

Caitlin Winner, nhà bề ngoài tại Facebook cho biết cô tình cờ phát hiện ra biểu tượng bạn bè trên Facebook ko ổn. Biểu tượng bạn bè cũ hình 1 chàng trai đang đứng trước một cô gái, bờ vai của chàng trai lại to hơn và che hết 1 phần cô gái đang đứng ở phía sau nên giả dụ nhìn qua, chúng ta có thể nhầm tưởng rằng đây chỉ là loại bóng của chàng trai chứ chẳng phải một cô gái đang đứng gần chàng trai. vì thế, Caitlin Winner quyết định thiết kế lại biểu tượng bạn bè mới với sự giúp đỡ của giám đốc tăng trưởng Lexi Ross Winner, nhà thiết kế Matt Sain và Brian Frick.

icon facebook

Biểu tượng bạn bè cũ và mới của Facebook

Ý tưởng đầu tiền của Caitlin là vẽ hình 1 đôi nam nữ sở hữu kích cỡ bằng nhau, không ai đứng trước ai. Sau hàng chục lần chỉnh sửa, cô đã từ bỏ ý tưởng này vì dù có làm phương pháp nào đi chăng nữa thì biểu tượng cũng giống như một con thú với 2 đầu khác biệt. vì vậy, cô quyết định thay đổi và đặt hình bóng của người phụ nữ lên phía trước người đàn ông. Đối mang những biểu tượng nhóm, ấy là một quá trình khiến cho mới hoàn toàn lúc tiêu dùng 3 bóng người độc đáo, đặc trưng và trung tâm của nhóm vẫn là hình ảnh người phụ nữ. Ảnh người đàn ông sở hữu tính biểu tượng có các nét đối xứng trừ kiểu tóc nhọn, còn người phụ nữ với mái tóc ngang vai. Tuy nhiên, khi nhìn vào file Vector, sở hữu thể nhận thấy ở vai người phụ nữ mang một vết hõm. Cảm thấy khó chịu về khía cạnh này, Caitlin đã chọn hiểu và được biết, vết lõm nhỏ ấy để đánh dấu vị trí người đàn ông (giống trong biểu tượng bạn bè). Tuy nhiên vết lõm này lại làm cho vai người phụ nữ lớn và thô. do vậy Caitlin đã quyết định vẽ lại phần vai mang đường nét mềm mại hơn.

icon facebook

Biểu tượng người phụ nữ có vết lõm ở vai.

Sau phần vai, cô sử dụng rộng rãi đến phần tóc sở hữu mục đích thay đổi kiểu tóc như mũ bảo hiểm. Tóc cột có tới cảm giác tiên tiến, trẻ trung, nhưng ở 32 pixels, kiểu tóc này trông giống như 1 động vật gặm nhấm nhỏ hơn một kiểu tóc. với mái tóc dài, xù cũng không hiển thị thấp ở kích thước nhỏ và cuối cùng quyết định mua kiểu tóc bob yếu tố mềm mại.

icon facebook

Caitlin thử các kiểu tóc cho biểu tượng.

So với người phụ nữ mới, biểu tượng người đàn ông với các nét cứng và lỗi thời, do đó Caitlin quyết định vuốt tóc xuống và tạo độ dốc trên vai. Trong lúc chỉnh sửa và cập nhật hình người đàn ông, cô đã phát hiện trên Facebook 1 hành động sẽ được hiển thị bằng hình ảnh như biểu tương 'kết bạn". Điều dường như ko công bằng, lúc đa số các bắt buộc kết bạn đều là ảnh người đàn ông, do đó cô đã vẽ một hình ảnh phi giới tính với thể đại diện cho cả 2 giới trong ví như này

icon facebook

Biểu tượng nhóm hiện tại sẽ bao gồm 3 hình ảnh: phụ nữ, đàn ông và phi giới tính

Tiếp theo, Caitlin tiến hành chỉnh sửa kích thước và thiết bị tự của những hình nữ trong 'biểu tượng bạn bè". Theo phương pháp nghĩ cũ, người phụ nữ đã theo đúng nghĩa đen là cái bóng của người đàn ông. Muốn thay đổi điều này từ những yếu tố nhỏ nhất, cô đã để người phụ nữ lên trước và vị trí trung tâm trong những biểu tượng của mình.

Sau lúc hoàn thiện phần ngoại hình, Caitlin đã cập nhật hình ảnh lên trang nội bộ của Facebook và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực. Phụ trách kỹ thuật Matt Sain đã nhúng biểu tượng mới vào web của máy tính cho nhân viên và từng bước cập nhật lên Facebook. Giám đốc tăng trưởng Lexi Ross đã cập nhập lựa tìm giới tính nữ trong profile và thêm vào các hình bóng thay thế tương ứng. Nhà thiết kế biểu tượng Brian Frick tăng trưởng tiếp và hoàn thiện bộ Kit biểu tượng và chính thức áp dụng trong công việc của mình.

icon facebook

Bộ Kit biểu tượng mới được hoàn thiện bởi Brian Frick.

ấy chỉ là 1 thay đổi nhỏ trong 1 biểu tượng nhỏ nhưng nó làm bắt buộc sự khác biệt trong cả mẫu mã và thông điệp nó đem lại. Caitlin chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng đặt câu hỏi có mọi những biểu tượng, kể cả là những biểu tượng quen thuộc nhất. Ví dụ, chiếc cặp mang phải là biểu tượng yêu thích nhất cho phần công việc không? lúc nào người ta với cặp đi làm? Công việc gì và ai sẽ cần cặp? các biểu tượng khác để thể hiện "công việc" là gì". Tôi luôn hy vọng một sự thay đổi nhỏ là bước tiền đề để có sự thay đổi to sở hữu những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống".

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết của chúng tôi !

Chúc quý khách thành công!

mọi thắc mắc xin liên hệ:

Hotline : 1900 6264 – 0909444666

Website: Thietkelogo.vn

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666