Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Các xu thế mẫu mã web hứa hẹn “bùng nổ” trong năm 2016

By Unknown   Posted at  18:44   No comments

Chúng ta đang trải qua các công đoạn vững mạnh mạnh mẽ nhất của lĩnh vực mẫu mã web, lúc mà xu hướng kiểu dáng ảnh động web của những năm 90 đang đã dần vươn lên là quá khứ và thay vào đó là xu thế mẫu mã phẳng ấn tượng.

hiện tại, sự tăng trưởng ồ ạt của phổ biến dòng vật dụng công nghệ hay những ứng dụng hợp lý đã cho thấy việc phát triển những trang web trên những ứng dụng hay những trang bị tối ưu đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - khi ngày càng đa dạng các trang web được truy cập trực tiếp trên những thứ di động và đặc thù hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối mang các ứng dụng cập nhật mobile thân thiện đem đến hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người dùng. bởi vậy, trong những năm vừa qua chúng ta với thể nhận thấy các kiểu dáng trang web mang tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày 1 đa dạng và trở thành thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và mang thể thích hợp sở hữu hầu hết những thiết bị công nghệ hay toàn bộ độ phân giải màn hình khác nhau một bí quyết rất linh hoạt. RWD hay ngoại hình web sở hữu tính đáp ứng sẽ sở hữu thể giúp mang lại một nền tảng mới trong thiết kế web, nó giúp cho những thiết kế web hiện nay có vị trí lâu dài hơn so với các thiết kế web cũ có tính truyền thống - cùng có đó các xu hướng mẫu mã web nhiều và ấn tượng.được ra đời ngày 1 nhiều hơn nhằm tạo ra những sản phẩm mẫu mã web độc đáo và mới lạ.

Để cùng nhau sắm hiểu kĩ hơn các xu hướng ngoại hình web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cộng nhau xem xét những xu hướng vượt trội sẽ sở hữu thể trở thành phổ biến hơn trong năm 2016.

một. thiết kế giao diện quý khách (UI)

một trong những tác dụng phụ của kiểu dáng web đáp ứng là bạn sẽ mang thể tìm thấy rất nhiều các trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc thiết kế. Tuy nhiên, thay vào đấy chúng ta ko thể đổ lỗi cho những bề ngoài web đáp ứng hiện tại, bởi sự gia nâng cao của các trang web WordPress và các thị trường web nhiều khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang trở thành bùng nổ và bị thâu tóm ở rộng rãi mặt vững mạnh đối tượng người dùng khác nhau - và toàn bộ những trang web này đều sở hữu cấu trúc web giống nhau dẫn tới sự phổ biến ngày một đa dạng những giao kiểu dòng với cấu trúc bề ngoài web đáp ứng theo một dạng cố định.

Việc tạo ra các trang web với dòng nhìn tương đồng không phải là điều xấu hay mang lại hệ quả lớn. Thay vào đấy đã từng sở hữu số đông sự thay đổi cộng mang các ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa các bạn và trang web, 1 trong những phần được thiết lập cố định hơi nhiều và thiếu tính sáng tạo ở những cái mẫu mã giao diện người dùng thông thường. những bề ngoài hiện nay mang siêu nhiểu sự phát triển rộng rãi, nhưng lại với siêu ít sự đổi thay lúc đề cập đến mô hình giao diện quý khách.

kể phương pháp khác, các mô hình web vẫn hoạt động theo bí quyết thông thường và ít với sự thay đổi mới mẻ hơn. cùng một mô hình đăng nhập người mua giống nhau - toàn bộ những trang web đều mang sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và ko với lý do gì để chúng ta nên phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi 1 mô hình giao diện các bạn đem lại hiệu quả sẽ bắt buộc hướng dẫn người sử dụng thông qua UI patterns.

Dưới đây là 1 vài dòng kiểu dáng giao diện web mà bạn bắt buộc buộc phải khiến quen:

Menu hamburger : Mặc cho một số chỉ trích về việc dùng mô hình này, nó vẫn được tiêu dùng vô cùng đa dạng bởi sự hiệu quả lúc sử dụng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho quý khách.

Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ chọn thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào khi bạn đang cố gắng đăng ký cho mình một tài khoản tiêu dùng. có thể sở hữu một mẫu đơn để điền vào hoặc 1 nút bấm cho phép bạn sử dụng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.

Long Scroll : Việc toàn bộ toàn bộ người đều đã quen có những thanh cuộn dài nhờ vào các vật dụng di động- bởi chúng xuất hiện tương đối rộng rãi trên các trang web di động và được ưa dùng bởi tính tương tác cao mang quý khách và lôi kéo sự để ý lâu hơn sở hữu người đọc. xu hướng trang web cuộn dài đặc trưng được ứng dụng rất thấp cho các trang web muốn lôi kéo người mua thông qua hình thức kể chuyện giúp mang đến sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là một trong rộng rãi các trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu hướng này.

Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu thế này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện đa số thông tin hình ảnh chỉ trong 1 khối hộp dài có kích thước ưa thích mang khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho 1 concept hình ảnh có chủ đề thống nhất nhưng lại nhiều về phương pháp thể hiện và sáng tạo.

Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - đồ vật mà bạn nhìn thấy trước tiên sẽ với ấn tượng mạnh nhất đối có bạn, vì thế lợi dụng tâm lí thị giác này những Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) mang độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng có tính bao quát đã ra đời và được sử dụng đa dạng và là một trong những bí quyết nhanh nhất để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhờ các tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, cần những hình ảnh có kích thước lớn cũng sẽ tải lên cực kỳ nhanh mà ko gây ảnh hưởng đến quý khách do kích thước ảnh to dân đến việc tải chậm. một phương pháp bố trí thông thường bạn sẽ tậu thấy của các Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, có thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như 1 danh sách luân phiên các hình ảnh hay các chủ đề cụ thể).theo sau đấy là các hình ảnh to nhỏ được bố trí gọn gàng.

>>>Xem thêm: thiet ke profile cong ty

2. Animation

Ảnh động đang được tiêu dùng nhiều hơn để nâng cao phương pháp nhắc chuyện của một trang web, khiến cho trải nghiệm tương tác có tính giải trí và vô tư hơn.

Tuy nhiên, bạn ko thể sử dụng đa số những hình ảnh animation ở toàn bộ nơi. Hãy xem xét một bí quyết kỹ càng cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như 1 cách để tăng thêm bắt mắt cho trang web của mình. Animation với thể được chia thành hai nhóm:

Animation quy mô lớn: Chúng được sử dụng như 1 công cụ tương tác chính sở hữu tác động nhiều hơn đến người dùng - bao gồm các hiệu ứng như đi lại giống như xu thế parallax scrolling và những thông báo pop-up.

Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và ko đòi hỏi các bạn cần nhấp vào.

Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation đa dạng nhất:

Loading animations

Chúng được sử dụng để đem đến sự thích thú cho người sử dụng và sở hữu tính giải trí cao. những hình ảnh động theo xu hướng này thường được dùng nhiều cho thiết kế phẳng, hồ sơ năng lực hay những trang web chỉ mang một trang duy nhất…

xu-huong-web-2016 5

phải nhớ lúc sử dụng các hình ảnh động theo thời trang này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn thuần vá hạn chế đưa vào các âm thanh không phù hợp. Tuy nhiên nó vẫn bắt buộc yêu thích có phong cách và bảng màu của trang web.

Navigation và menu (nonscrolling)

Menu điều hướng ẩn đã trở nên ngày càng đa dạng, đặc biệt là mang thể được dùng chúng để tiết kiệm không gian màn hình. Như bạn sở hữu thể thấy trong những ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong các công cụ tạo chiếc cộng tác UXPin, các hình ảnh động được dùng để tạo ra 1 menu khi nhấp chuột vào 1 nút cụ thể và ngăn chặn giai đoạn chuyển đổi ko ưa thích.

Hover animations

Hiệu ứng di chuột cho một cảm giác trực quan hơn đối sở hữu các trang web khi người sử dụng di chuột qua các nội dung. quý khách vững chắc sẽ tự động với phản hồi thị giác liền khi tiêu dùng tính năng đi lại chuột.

Gallerie - slideshow

Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là một phương pháp hiệu quả để giới thiệu nhiều hình ảnh mà không sợ quá tải người sử dụng. Đây là những địa điểm xuất sắc cho các nhiếp ảnh gia với thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu các sản phẩm ngoại hình

Motion animation

Sự chuyển động tự nhiên của những đồng tử trong đôi mắt chúng ta khi nhìn chính là cảm hứng để tạo ra những hình động chân thật, và nó chính là công cụ hoàn hảo giúp lôi kéo sự chú ý của khách hàng. chuyển động cũng mang thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này với thể giúp tăng thêm sự quan tâm.

xu-huong-web-2016  9

Scrolling

Thanh cuộn dựa trên những hình ảnh động mang lại sự kiểm soát hơn cho quý khách, những người với thể xác định tốc độ mở ra của các hình ảnh động.

xu-huong-web-2016  10

>>> Tin liên quan: Thiết kế bao bì

Hình ảnh động nền / video

một hình nền hoạt hình đơn giản sở hữu thể nâng cao thêm khả năng hiển thị cho một trang web, nhưng phải sử dụng ở mức độ vừa cần bởi mang thể gây mất tập trung cho các bạn. Điều quan trọng là chúng có thể làm cho việc trên các phần riêng lẻ hoặc tạo ra 1 di chuyển nhẹ nhàng cho hầu hết hình ảnh.

3. Microinteractions

Microinteractions là những tương tác nhỏ xảy ra bên cạnh chúng ta, đơn thuần chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like 1 tấ hình thú cưng trên facebook.

Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà không nên suy nghĩ. đó là lúc mà bạn bắt đầu một ngày sở hữu việc tương tác. Bằng phương pháp tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào 1 giao diện khách hàng nào đó trong 1 khoảnh khắc trùng hợp. Và ngày càng rộng rãi trong số các tương tác nhỏ này được ứng dụng và những vật dụng công nghệ phổ biến.

Micr-tương tác với xu hướng giúp bạn làm cho các điều khác nhau như:

Truyền đạt một trạng thái hoặc nhận lại 1 thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)

Xem kết quả của 1 thao tác sử dụng hay 1 trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi lúc đăng kí tài khoản..)

Giúp người dùng thao tác một ứng dụng nào ấy.

Micro-tương tác là một phần quan trọng trong bất kỳ một ứng dụng nào.

Micro-tương tác là 1 phần quan trọng của mọi các dự án ngoại hình kỹ thuật số. Mỗi mẫu tương tác dẫn khách hàng đến trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc sử dụng các đồ vật ứng dụng.

4. Material Design: 1 lựa tậu phong phú hơn để bề ngoài phẳng

Năm ngoái, Google tung ra 1 bắt mắt mới là Material Design. Đây là một phong cách ngoại hình mới được Google giới thiệu cùng khi mang phiên bản Android 5.0 Lollipop tiêu dùng hiệu ứng đổ bóng và những khái niệm về chuyển động và chiều sâu để tạo ra các thiết kế mang tính thực tế hơn cho người mua.

thời trang Material Design có mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, mẫu mã modernistic sẽ tập trung vào UX, ko kể ra thiết kế còn bắt buộc thật đơn giản, tinh gọn và không sử dụng các thành phần thừa. phong cách kiểu dáng mới này của Google còn với đa dạng những ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ

có chiếc nhìn tối giản, Material Design sở hữu rộng rãi điểm chung có xu thế đang ngày một phát triển là ngoại hình phẳng.

5. mẫu mã Responsive

thiết kế web Responsive cũng trở thành vô cùng nhiều trong những năm vừa qua nhờ vào sự gia nâng cao của việc tiêu dùng Internet trên di động.Thiết kế Responsive tương đối an toàn và là một mẫu mã đáp ứng những bắt buộc vừa đủ, và là phương thức kiểu dáng hơi đơn giản và giá thấp cho những siêu thị để xây dựng 1 trang web điện thoại di động thân thiện có toàn bộ các chức năng nhu yếu.

6. thiết kế phẳng

kiểu dáng phẳng đã phát triển thành xu thế đa dạng và phát triến được 1 thời gian dài và tương thích sở hữu tất cả các xu thế khác như tối giản, mẫu mã web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào những xu thế sẽ lớn mạnh trong năm đến đay mang thể dự đoán thấy xu hướng ngoại hình phẳng sẽ vẫn vững mạnh rực rỡ và luôn mang ở những top xu hướng của năm 2016 đến đây. Hãy cùng nhau điểm ra một vài đặc điểm chính nổi bật cua xu thế kiểu dáng phẳng.

Bóng : Giúp mang đến chiều sâu cho những ngoại hình phẳng.

Phối màu rực rỡ . mang đến những màu sắc sống động hơn trong các bề ngoài.

Typography đơn giản. Kiểu chữ đơn thuần giúp văn bản dễ đọc và sở hữu thể đọc được thấp trong tát cả những thiết kế phẳng.

Nút Ghost . Điều này cho phép những chức năng mà không mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là các đừng vạch, các liên kết khi click mang thể thay đổi khi quý khách di chuột qua chúng.

Tối giản . Cắt giảm số lượng những chi tiết để tạo ra sự hiện đại.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666