Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Tìm điểm đặc biệt cho định vị thương hiệu sản phẩm

By Unknown   Posted at  18:32   No comments

Tiến trình của việc lựa mua điểm khác biệt thương hiệu bắt đầu từ việc xác định lợi thế cạnh tranh của nhãn hàng và động cơ dùng sản phẩm của các bạn trong lĩnh vực hay chủng chiếc hàng hóa mà nhãn hàng đang hoạt động.
http://www.dna.com.vn/folder_news/150412 dinh vi thuong hieu.jpg
Mục tiêu của việc này là chọn được tính năng hay tiện dụng nổi trội mà thương hiệu của siêu thị sở hữu thể đem lại cho quý khách so mang những đối thủ khó khăn cùng ngành. lúc điểm khác biệt này là 1 thuận tiện (không bắt buộc tính năng sản phẩm) thì định vị này sẽ thêm phần thuyết phục mang người dùng khi Bạn sản xuất được "lý do tin tưởng" cho tuyên bố "lợi ích" này.
>>> Tin liên quan: thiet ke profile cong ty
1 ví dụ là chuỗi thức ăn nhanh Subway chế tạo các bữa ăn "tốt hơn cho sức khỏe" so sở hữu những liên hệ thức ăn nhanh khác khi đưa ra bánh Sandwiches có hàm lượng chất béo phải chăng hơn. Ở đây, lợi ích "tốt hơn cho sức khỏe" được bổ trợ "lý do tin tưởng" là hàm lượng chất béo tốt hơn. Mặc dù, các tính năng sản phẩm cũng sở hữu thể tạo ra được các định vị nhãn hiệu hấp dẫn đối có khách hàng, tuy nhiên nhược điểm của chúng là dễ dàng bị các đối thủ khó khăn "bắt chước". sở hữu lý do này mà định vị nhãn hiệu thường được thể hiện qua "hình ảnh" nhằm đem lại điểm khác biệt của thuận tiện nhãn hàng – cụ thể là "hình ảnh" của nhãn hàng này được thể hiện thông qua đối tượng cũng nhưng phương pháp tiêu dùng sản phẩm. Chẳng hạn, hãng Nike sử dụng các chuyển động viên giỏi trong những hoạt động truyền thông PR nhãn hàng nhằm truyền tải thông điệp "sản phẩm với chất lượng vượt trội" thay vì định vị nhãn hiệu theo tính năng của sản phẩm như được cung cấp bởi dây chuyền hiện đại…

Sự bảo trợ thương hiệu từ việc tiêu dùng những ngôi sao trong quảng bá như Mariad Carey, Kim Kardashian, hoặc Paris Hilton sẽ tạo được niềm tin nơi các bạn lúc họ mua một sản phẩm dầu thơm là họ sẽ phát triển thành quyến rũ hơn hay chí ít cũng tạo niềm hi vọng là họ cũng sẽ hấp dẫn như các ngôi sao đang dùng sản phẩm này.
những nhãn hiệu bậc nhất trong một ngành hàng thường tậu điểm khác biệt về tiện lợi chính là lý do mà người dùng tậu sản phẩm. Trong khi những thương hiệu nhỏ hơn thì thường tậu 1 phân khúc thị trường ngách để dùng cho. Chẳng hạn, Bột giặt Tide là thương hiệu bậc nhất buộc phải đã mua định vị là "vượt trội trong việc giặt giũ", trong khi các nhãn hiệu nhỏ hơn như Cheer định vị là "giặt quần áo trong nước lạnh" và Wish thì nổi bật trong "đánh bay vết bẩn cứng đầu".
khi chọn điểm khác biệt thì những nhà khiến cho nhãn hàng thường mua các tiện dụng đã được công nhận bởi người dùng. Ví dụ, người ta thường cho rằng mật ong khi nào cũng tốt hơn đường do vậy 1 cái thức uống giải khác trường hợp được "bổ sung" một ong thì cứng cáp sẽ tốt hơn so sở hữu việc tiêu dùng đường. Ở khía cạnh khác, trường hợp tạo điểm khác biệt của nhãn hàng qua tiện lợi chưa được người tiêu dùng "công nhận" thì việc phải khiến là thuyết phục mọi người chấp nhận điểm lợi ích này. Nước súc miệng Listerine đã thành công trong việc vượt qua thành kiến của người sử dụng về mùi vị "khó chịu" của sản phẩm bằng bí quyết thuyết phục tất cả người rằng "mùi vị khó chịu" này sẽ giúp diệt vi khuẩn và mảng bám là nguyên nhân chính của chứng hôi miệng.

>>> Tham khảo tạo đây: thiết kế bao bì sản phẩm
tất cả các nhãn hiệu đều chọn một điểm lợi ích duy nhất làm cho điểm khác biệt, việc này giúp những người làm cho thương hiệu dễ dàng thuyết phục các bạn rằng tiện lợi ấy là quan trọng khi họ quyết định chọn hàng. Tuy nhiên, trong ko ít trường hợp, 1 số thương hiệu muốn chọn "nhiều tiện dụng khác nhau" làm cho điểm khác biệt của nhãn hiệu. Điều này được lý giải là lúc những đối thủ khó khăn đều mua 1 điểm khác biệt về tiện lợi thì tại sao Bạn không sắm "tất cả những lợi ích" để làm điểm khác biệt của mình. Trong thị trường xà phòng, Ivory định vị về khả năng rữa sạch, Dove chống khô da, và Zest tạo mùi hương thơm hơn. lúc Lever 2000 được tung ra, sản phẩm được định vị là "mang tới toàn bộ tiện dụng trên", điều mà các nhãn hàng cạnh tranh ko thể khiến cho được, và kết quả là số lượng sản phẩm Lever 2000 bán lớn mạnh đột biến.
Định vị "nhiều giá trị lợi ích" với thể được thể hiện ở 1 loại hình khác ấy là "giá trị". Định vị giá trị được thể hiện theo phương trình sau:
Giá trị = tiện lợi lý tính + lợi ích cảm tính
chi phí tiền mặt + mức giá thời gian
Giá trị được thể hiện giữa thuận tiện mà sản phẩm đem đến so sánh mang giá thành mà người dùng nên bỏ ra để với được sản phẩm. Giá trị tăng lên lúc tiện lợi sản phẩm nâng cao hoặc mức giá để có được sản phẩm giảm xuống.
khi chọn định vị "nhiều giá trị lợi ích", Bạn nên lưu ý về tính tương đồng giữa các tiện lợi này. ví như chúng đối nghịch thì sẽ tạo sự hoài nghi của người dùng về tính xác thực của định vị. Ví dụ: định vị một nhãn hiệu là chất lượng cao thì việc đưa ra 1 chính sách giá tốt có thể tạo sự hoài nghi cho các bạn về "chất lượng" của sản phẩm vì người ta thường nói rằng "tiền nào của nấy" mà. khi 1 chiếc xe được định vị là "an toàn" thì người dùng sẽ nghi ngờ khi dòng xe cũng được truyền thông về khả năng nâng cao tốc vượt trội.
Cuối cộng, những nhà thương hiệu cần cẩn trọng lúc lựa mua điểm khác biệt bằng tiện dụng thông qua việc dựa vào ý kiến của người sử dụng phản hồi thông qua các nghiên cứu thị trường. Đôi lúc người dùng trả lời ko hoàn toàn chính xác lý do họ sắm sản phẩm mà với thể họ bị ảnh hưởng bởi nhận định của người quanh đó.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666