Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Hướng dẫn xây dựng 1 nhãn hiệu tử tế

By Unknown   Posted at  18:21   No comments

Với lẽ đây là lần thứ nhất bạn đọc thấy khái niệm nhãn hàng tử tế, tôi cũng không chắc trên thế giới tất cả người mang thường tiêu dùng từ này. tất cả người thường kể đến những khái niệm như nhãn hiệu nức tiếng, nhãn hàng hàng đầu, nhãn hiệu mạnh hay thương hiệu quyền lực…

http://www.dna.com.vn/folder_news/220614 thuong hieu tu te.jpg

>>> với thể bạn nên biết: thiết kế profile công ty

1 câu hỏi mà toi thường được các siêu thị hỏi trong công đoạn tư vấn là "Để tạo dựng 1 nhãn hiệu mạnh thì họ phải bắt đầu từ đâu?". Câu trả lời của tôi đã dần khác đi theo thời gian. Ban đầu tôi khuyên họ hãy bắt đầu từ việc thấu hiểu khách hàng, đánh giá được hiện trạng thương hiệu của họ, dựa trên ấy xây dựng được chiến lược thương hiệu dài hạn và chuẩn hóa nhận diện nhãn hàng hay đưa ra các kế hoạch truyền thông có tính chiến lược và dài hạn.

ấy là câu trả lời đúng như các gì tôi được học, vô cùng công nghệ và đúng như những quy trình thực tế những doanh nghiệp thường áp dụng. bí quyết tiếp cận bài bản đã sẽ giúp những nhà hàng gặt hái được kết quả phải chăng.

Qua thời gian, chúng ta thấy ngày càng xuất hiện đa dạng nhãn hiệu đình đám từ đa dạng lĩnh vực khác nhau như hàng tiêu dùng, bất động sản, ngân hàng…Tuy 1 số nhãn hiệu vẫn duy trì được sự thành công cho đến hôm nay nhưng đa phần đã yếu đi hay không còn tồn tại nữa. Tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra, điều gì đã khiến cho rộng rãi nhãn hàng dần biến mất?

Cuối cộng tôi đã mua ra được nguyên nhân hay chí ít nó là nguyên nhân riêng cá nhân mình nghĩ là đúng. Quy trình có mặt trên thị trường đúng sẽ giúp tạo dựng 1 thương hiêu thành công và quy trình này chỉ là phần ngọn của việc xây dựng thương hiệu. Để đảm bảo nhãn hàng thành công trong dài hạn hay trường tồn thì nhà hàng bắt buộc sử dụng rộng rãi đến phần gốc hay nền tảng cho sự tồn tại và vững mạnh của thương hiệu.

Phần gốc ấy là gì? Tôi nghĩ ấy là triết lý buôn bán, tầm nhìn, sứ mạng… một công ty vững bền khi họ tồn tại dựa trên những triết lý với tính nhân văn, và 1 thương hiệu mạnh nên được xây dựng dựa trên triết lý và mục tiêu mang tính nhân văn này.

>>> Xem tại đây: thiet ke bao bi san pham

Bạn có thể xây dựng được một thương hiệu mạnh trong 1 thời gian nhất định nhưng để duy trì được vị thế này lâu dài thì nhãn hiệu này nên được xây dựng dựa trên tính nhân văn hay tôi dùng 1 từ khác là thương hiệu tử tế. Sự "tử tế" chính là chi tiết đảm bảo sự lâu bền của thương hiệu.

Sự tử tế bắt nguồn từ những người sáng lập ra công ty, nhân viên hay tất cả người liên quan (nhà đầu tư, đối tác, người dùng, cộng đồng…). Con người tử tế sẽ với được các mục tiêu tử tế và cách thực hiện cũng tử tế. Tương tự như vậy, một thương hiệu tử tế chỉ được tạo bởi các người tử tế, dựa trên sự trung thực, tính dài hạn và tính nhân văn.

Hàng năm, những nhãn hàng ô tô bậc nhất thế giới đã tự triệu hồi hàng triệu sản phẩm của họ chỉ vì một lỗi cực kỳ nhỏ mà họ nghĩ rằng nó có thể gây tổn hại cho khách hàng của mình. các tổn thất về mặt vật chất mà những công ty này bắt buộc gánh chịu là cực kỳ to nhưng họ sẳn sàng chấp nhận về mình nhằm hạn chế các rủi ro dù nhỏ nhất cho người mua. những hành động này thể hiện sự trung thực, tinh thần trách nhiệm và tính nhân văn của những nhãn hàng hàng đầu, và điều này lý giải tạo sao nhãn hàng này luôn được tin tưởng và vững mạnh bền vững.

Hay 1 ví như khác 1 nhãn hàng to khác, để gia tăng lợi nhuận họ sẳn sàng sử dụng nhiều thủ thuật để tạo ra sản phẩm tầm giá phải chăng, chất lượng kém hay độc hại cho người tiêu dùng. Họ PR sai sự thật hay dùng mỹ từ để thuyết phục người mua sử dụng sản phẩm không rẻ này và kết quả là gì? Họ thu được lợi nhuận cao trong lúc người sử dụng gánh tổn thất siêu to về cả tiền bạc và sức khỏe. Điều tệ hại hơn nữa khi người sử dụng chẳng phải biết mình đang bị lừa dối và vẫn thoải mái sử dụng sản phẩm độc hại này. Đây là 1 ví dụ khá phổ biến trong lĩnh vực hàng dùng mà báo chí đã nói đa số trong những năm vừa qua.

Hai cách ứng sử hoàn toàn trái ngược trên thể hiện triết lý marketing hoàn toàn khác nhau. có các nhãn hàng sẳn sàng chịu đa số tổn thất cho mình nhằm tránh mọi rủi ro mang các bạn, trong khi đó 1 số nhãn hiệu khác thì khiến tất cả cách để tối đa lợi nhuận cho dù hành động đó sở hữu gây tổn thất cực kỳ khủng khiếp tới quý khách hay công đồng. Bạn sở hữu thể dễ dàng đoán được nhãn hàng nào sẽ được người sử dụng yêu mến và sẽ lớn mạnh bền vững.

Và trường hợp hiện nay một công ty hỏi tôi thành lập bắt đầu từ đâu thì tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng "Hãy bắt đầu từ sự tử tế". Hãy xây dựng 1 thương hiệu tử tế. Để làm được điều này thì trước tiên bạn nên tử tế với nhân viên, các bạn, mọi người xung quanh và quan trọng hơn là bắt buộc xây dựng được 1 môi trường tử tế.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666