Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Các động cơ tìm hàng

By Unknown   Posted at  18:33   No comments

Nhà tâm lý học hành vi John B. Watson từng nhận xét rằng những quảng bá hiệu quả sở hữu khả năng thúc đẩy người tiêu dùng sắm hàng thường đánh vào ba cảm xúc căn bản của con người, bao gồm yêu quý, sợ hãi và giận dữ.

http://www.dna.com.vn/folder_news/300913 dong co mua hang.jpg

>>> Tin liên quan: Thiết kế brochure

Tuy nhiên, từ khi Watson nêu lên nhái thiết này đến nay, xã hội đã trải qua phổ biến chuyển biến lớn và buôn bán cũng phát sinh các khái niệm mới, bởi vậy, ko ít người tự hỏi liệu lời lý giải của Watson còn với thể ứng dụng hiệu quả trong thời đại bây giờ hay không? Câu trả lời là tuỳ vào bí quyết chúng ta diễn dịch, những khái niệm của Watson về hành vi, cụ thể là hành vi tìm hàng, vẫn đúng và mang thể mở rộng thêm sang bốn yếu tố khác như sau.

1. Người tiêu dùng vẫn mua vì yêu quý

Tình cảm yêu quý của các bạn dành cho nhãn hiệu được thể hiện qua mối quan hệ mật thiết được xây dựng dựa trên lòng trung thành, thói quen, sự tín nhiệm hoặc thái độ. không chỉ đơn thuần là tậu 1 món hàng hợp nhãn, khách hàng ưu ái một nhãn hàng nhất định vì ấy là các gì họ thích, hiểu rõ, chấp nhận, và thấy mình xứng đáng được hưởng thụ, hay họ thích cách nhãn hiệu ấy thể hiện phong cách của khách hàng và thông điệp, lý tưởng hay hoạt động của nhãn hiệu cũng phù hợp sở hữu quan điểm của họ.

2. Người dùng vẫn tậu vì sợ hãi

Lo âu, rủi ro là một phần trong cuộc sống hiện đại, bởi vậy người dùng sẽ mua tới các nhãn hiệu mà họ tin rằng có thể giúp mình cất đi phần nào gánh lo. ko kể ra, không ai muốn bị bỏ lỡ điều gì, từ những điều nhỏ nhặt như thông tin giảm giá, tới các cơ hội quý báu, từ ấy, hình thành phải nỗi lo sợ "bị ra rìa", lạc hậu.

3. Người sử dụng vẫn tìm vì giận dữ

Phản đối, nổi loạn, công lý, muốn thay đổi và sự khó chịu ngấm ngầm giúp đẩy quý khách đến với các thương hiệu khác nhau trong rộng rãi lĩnh vực vì họ ko chấp thuận 1 điều gì đó, hoặc họ muốn phá vỡ một số lề thói nhất định, hay đôi lúc vì họ muốn bênh vực cho những gì mà họ thấy là đúng.

1 điều thú vị khác giúp mở rộng các khái niệm của Watson trong thời đại bây giờ chính là internet và cuộc sống online. hiện nay, chúng ta hành động không chỉ vì bản thân mình, mà còn vì sự nhìn nhận của các người quanh đó.

>>> Bạn nên biết: thiết kế logo giá rẻ hà nội

4. Người sử dụng ngày nay mua vì tâm lý đông đảo

"Mới nhất", "mode nhất" hay "xịn nhất" là những gì họ chạy theo. Họ cảm thấy mình sống trong 1 thế giới ko dừng vận động và các thay đổi, cập nhật là điều diễn ra thường ngày, vì vậy, họ muốn mình cũng bắt buộc mới theo mọi người.

5. Người ta mua thành công vì họ muốn được xem là thành công

Hơn bao giờ hết, thành công hiện nay ko chỉ là 1 khái niệm cá nhân, mà là một ý tưởng thời thượng của số đông, khiến cho nhãn hàng càng với thêm quyền lực và hấp dẫn hơn (từ đó, càng thúc đẩy hơn nhu cầu mua của khách hàng). Sự ủng hộ dành cho nhãn hàng phát sinh và tan biến dựa trên xét đoán của hàng triệu người. Chưa bao giờ sự thành đạt với thể tới chỉ trong 1 đêm và ra đi trong tích tắc như hiện tại.

6. Người sử dụng sắm vì họ muốn được kết nối

Cuộc sống ngày nay đem lại cho người dùng nhiều bí quyết tư duy, cũng như những sắc thái, kém chất lượng định và ngữ cảnh mới. Họ sở hữu phổ biến cơ hội để mua hiểu và định hướng hơn trước đây. những thương hiệu được sắm thường đóng vai trò khởi xướng và truyền cảm hứng về các vấn đề mà người mua quan tâm.

7. Cuối cộng, người sử dụng cảm kích sự hào phóng

Họ thường đánh giá cao những nhãn hàng có cố gắng làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Dù nhiều người vẫn phản bác rằng những hành động này chưa chắc đã mang đến lợi nhuận cho công ty nhưng không ai phủ nhận rằng các thương hiệu dính đến việc huỷ hoại môi trường hoặc gian lận thường đi đến những kết thúc không với hậu.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666