Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

3 bí quyết sử dụng màu sắc để gia tăng hiệu quả buôn bán

By Unknown   Posted at  23:57   No comments

Một nghiên cứu mới đây do trường Đại học Bách khoa Valencia và Đại học Oxford thực hiện đã khẳng định vai trò của màu sắc trong cảm nhận của chúng ta về sản phẩm.

http://www.dna.com.vn/folder_news/011013 mau sac va thiet ke 1.jpg

>>> mang thể bạn quan tâm: thiết kế brochure chuyên nghiệp

Trong 1 thí nghiệm, người tham gia được phục vụ sôcôla nóng cất trong tách màu trắng, kem, đỏ và cam. Mặc dù chất lượng đồ uống đều như nhau, nhưng các người tham gia thử nghiệm đều nhất nhất cho rằng món sôcôla nóng trong ly màu kem hoặc màu cam mang mùi vị thơm ngon hơn hẳn ly màu khác.

sở hữu lẽ bạn chưa từng lưu ý đến điều này nhưng chúng ta thật sự cảm nhận thế giới bằng màu sắc trong hầu hết điều chúng ta làm thường ngày.

Thử nghĩ đến bạn truy cập vào 1 website mang màu "choảng" nhau như xanh, cam và hồng, chắc chắc bạn khó có thể tập trung vào nội dung của trang web này và sớm thoát ra ngay. Ngược lại, các trang web với giao diện sáng sủa, màu sắc đơn thuần nhưng hài hoà và hình ảnh sinh động như Apple.com sẽ giữ chân bạn lâu hơn.

lúc quý khách tiềm năng chọn tới website của bạn, hoặc click vào banner quảng bá, họ ra quyết định chỉ trong vài giây. phương pháp bạn phối hợp màu sắc sở hữu tác động đáng nói tới phản ứng của họ, do vậy, việc tìm màu cho vật dụng tiếp thị của bạn cực kỳ quan trọng.

Dưới đây là ba cách bạn có thể tận dụng màu sắc để gia nâng cao hiệu quả marketing.

một. Trong có mặt trên thị trường

cách tạo dựng nhãn hàng giúp tạo bắt buộc kỳ vọng của quý khách vào nhà hàng, từ ấy họ sẽ quyết định sở hữu chọn bạn hay không. Theo Đại học Loyola, Maryland, màu sắc giúp gia nâng cao độ nhận biết nhãn hiệu đến 80%, vì vậy, hãy mua màu ưa thích nhất sở hữu ngành nghề của bạn.

Bạn có thể tham khảo ý nghĩa của một số màu sắc phổ biến bên dưới:

  • Xanh dương: thường tượng trưng cho sức khoẻ, tin cậy và lòng trung thành. Đây là màu được các hãng IMB, Lowe's, AMEX và Hewlett-Packard sử dụng làm cho màu chủ đạo trong ngoại hình logo và nhận diện nhãn hàng.

  • Cam: thường gợi nên sự vui tươi, hào hứng, năng động, ấm áp và yêu thích. Đây là lựa sắm của Nickelodeon, Amazon, Fanta Soda, và Firefox.

  • Đỏ: tượng trưng cho năng lượng và sức mạnh. Đây là màu của tuổi trẻ và sự táo bạo. những nhãn hiệu chuộng màu đỏ gồm với Coca-Cola, Virgin, Target và Netflix.

  • Xanh lá: là màu của sự thịnh vượng và thường được rộng rãi công ty tài chính như Fidelity, H&R Block và TDAmeritrade sử dụng rộng rãi. Đây cũng là màu tượng trưng cho thiên nhiên và sức mạnh trùng hợp, bởi vậy nó cũng được các nhãn hàng như Animal Planet, Greenpeace, Whole Foods, Starbucks, Tropicana và Monster Energy tậu.

  • Vàng: 1 trong các màu bắt mắt, thể hiện sự hạnh phúc, lạc quan, và thân thiện. những logo thương hiệu màu vàng nổi danh phải nhắc tới McDonald's, Hertz, Nikon, Best Buy và Ikea.

  • Hồng: thường được xem là màu của sự lãng mạng và nữ tính, tượng trương cho tình yêu và sự ấm áp. các logo màu hồng nổi danh bao gồm PINK của Victoria's Secret, Baskin Robin và Barbie.

vì vậy, bạn phải cân nói đến cá tính, bản sắc và giá trị nhãn hiệu khi lựa mua màu sắc. các gam màu yêu thích với thương hệu sẽ hỗ trợ cực kỳ lớn trong hoạt động marketing của bạn.

>>> Mời bạn xem thêm: Thiết kế logo hà nội

2. Trong thiết kế website và trang đích đến (landing page)

Website và landing page là địa điểm lý tưởng để thể hiện nhãn hàng và tác động đến quyết định của khách hàng tiềm năng qua màu sắc. Đây là nơi mang đủ "đất" để bạn tiêu dùng hài hoà các màu chủ đạo và hình ảnh sinh động.

Màu sắc còn giúp người xem "kết" ngay website và siêu thị của bạn. Theo CCICOLOR, con người thường phán đoán trong tiềm thức về người khác, môi trường xung quanh hoặc sản phẩm chỉ trong vòng 90 giây, và hết 90% các phán đoán này đều chỉ dựa trên màu sắc.

ngoại trừ ra, màu sắc của website và landing page còn đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt người xem đi đến những hành động cụ thể. Theo Color kinh doanh Group, với đến 85% khách chọn hàng chỉ ra màu sắc là lý do chính để họ quyết định với tậu sản phẩm hay ko.

3. Trong PR

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận vai trò của màu sắc trong PR. Nhưng tuỳ thuộc vào chiến dịch muốn thực hiện, bạn mang thể mua màu khác so có màu được sử dụng trong hệ thống nhận diện. Ví dụ, trường hợp chiến dịch của bạn sở hữu liên quan tới việc nâng cao nhận thức về 1 vấn đề xã hội nào đó, bạn sở hữu thể chọn màu liên quan đến vấn đề ấy như màu hồng trong những chiến dịch liên quan đến phòng chống ung thư vú. trường hợp chiến dịch được tung ra vào dịp lễ, bạn mang thể chọn màu liên quan tới ngày lễ ấy như màu xanh và đỏ cho chiến dịch sale mùa Noel chẳng hạn. Nhìn chung, bạn sẽ cần cân đối rộng rãi yếu tố khác nhau để chọn được màu sắc ưng ý trong PR.

ngoại trừ ấy, màu chủ đạo sử dụng trong PR buộc phải bắt buộc hài hoà mang màu được sử dụng trên landing page (trong ví như quảng cáo có dẫn đến landing page). ví như ko, người xem sẽ có trải nghiệm ko rẻ và dễ rời bỏ trang của bạn. Cuối cùng, với banner quảng cáo online, bạn bắt buộc xem xét tới các khía cạnh khác như giao diện của trang đặt quảng cáo, những quảng bá khác trên cùng trang, v.v. sao cho banner của bạn không bị chìm.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666