Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Các điều về marketing lãnh đạo doanh nghiệp nên biết

By Unknown   Posted at  19:13   No comments

"Vì mục đích của việc marketing là tạo ra một quý khách, công ty kinh doanh mang hai và chỉ hai chức năng cơ bản: buôn bán và đổi mới. kinh doanh là chức năng khác biệt của một doanh nghiệp"

http://www.dna.com.vn/folder_news/070714 marketing.jpg

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

nếu bạn bắt buộc 20 lãnh đạo công ty định nghĩa về buôn bán, sở hữu thể bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời khác nhau. Tại sao lại khó nắm bắt khái niệm về marketing đến vậy?

có lẽ bởi vì toàn bộ những chuyên gia tiếp thị cũng không hiểu chính bản thân họ. Họ ngừng công việc của mình trong một phạm vi hạn hẹp và chưa thực sự thấy được bức tranh toàn cảnh.

Bất chấp bản chất mơ hồ đó, buôn bán vẫn đóng vai trò then chốt trong kinh doanh.

Theo cha đẻ của nghệ thuật quản lý hiện đại Peter Drucker thì: "Vì mục đích của việc buôn bán là tạo ra một quý khách, siêu thị marketing với hai và chỉ hai chức năng cơ bản: kinh doanh và đổi mới. buôn bán là chức năng khác biệt của 1 doanh nghiệp".

Vậy kinh doanh là gì? Nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại tại Silicon Valley và cựu Giám đốc điều hành hãng Intel Bill Davidow cho rằng, "Marketing nên tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh và đưa chúng đến những vị trí bậc nhất trong các phân khúc thị trường khó khăn".

Điều lạ là Davidow chưa từng học marketing ở trường. hầu hết bằng cấp của ông đều thuộc lĩnh vực kỹ sư điện.

Steve Jobs, 1 chuyên gia tiếp thị sáng chói khác cũng đã từng bỏ học. Tôi đã từng khiến cho công việc tiếp thị cho 1 số siêu thị khoa học cao và những bằng cấp của tôi đều thuộc lĩnh vực kỹ thuật, ko với tấm bằng MBA nào trong số đấy.

Vậy những nhà tiếp thị vĩ đại học về marketing ở đâu?

Trong chính công việc.

các công ty mới khởi sự là nơi hoàn hảo để bạn thu lượm kiến thức về kinh doanh, vì họ chủ yếu tăng trưởng các sản phẩm sáng tạo và lôi kéo sự ưa chuộng của khách hàng, ngoài ra những điều khác là không đáng nói.

ngoại trừ đấy, họ cũng luôn cạnh tranh về tiền mặt và cần hầu hết nhân sự đảm nhiệm đa dạng vị trí khác nhau. đó là phương pháp tôi bắt đầu công việc tiếp thị của mình từ hơn 20 năm trước. Dưới đây là 7 sự thật về marketing mà toàn bộ lãnh đạo siêu thị bắt buộc biết:

1. Ai cũng nghĩ là mình giỏi

So có các lĩnh vực khác thì buôn bán sở hữu đa dạng điều khó hiểu hơn, và cực kỳ khó phân biệt thật - hư, hay - dở. Như David Hornik của doanh nghiệp August Capital từng nói: "Các nhà đầu tư mạo hiểm thích nghĩ rằng họ là các thiên tài trong lĩnh vực marketing". Theo ông, lý do là "chúng tôi có thể "chém gió" 1 phương pháp thuyết phục". Họ chẳng hề là những người duy nhất làm cho điều đó.

2. nhãn hiệu sẽ vẫn thắng

rộng rãi người nghĩ thương mại điện tử sẽ cào bằng sân chơi và làm lộ ra các bất cập trong việc xây dựng thương hiệu. ko những điều này không xảy ra, mà hầu hết việc còn diễn ra theo hướng ngược lại. Trở lại với thời cực thịnh của AOL, Bob Pittman đã từng nói rằng: "Coca-Cola đã không qua được phần kiểm tra về hương vị. Microsoft không sở hữu được hệ thống hoạt động rẻ nhất. Nhưng nhãn hiệu đã thắng". những nhãn hiệu to như Apple, Google, Coca-Cola, IBM và Microsoft vẫn luôn mạnh.

3. buôn bán nghĩa là thấu hiểu tất cả người

kinh doanh là xác định những gì người mua muốn, đôi khi trước cả khi họ biết điều đấy. ví như bạn sở hữu sở trường về lĩnh vực này thì hãy tin tưởng vào khả năng của mình. Hãy tập trung vào một nhóm các bạn trước. Ngay cả trong những thương vụ B2B, giống như thị trường ảo, mọi sản phẩm vẫn đều do con người trong thế giới thực tìm.

>>> Tham khảo: logo đẹp

4. Marketer chuyên nghiệp không hề nhà phát minh

một số người là các nhà phương pháp tân vĩ đại. Họ có những khái niệm điên rồ mà không ai từng mường tượng. Nhưng những chuyên gia tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm lại sở hữu xu hướng trở nên những nhà cách tân, biến phát minh thành đồ vật tiêu dùng được. marketing tăng trưởng dựa trên việc tái sử dụng những ý tưởng theo các cách mới.

Chương trình ra đời thứ 1 của hãng Intel Inside thực ra là một kế hoạch kinh doanh gồm rộng rãi thành phần hợp lại và được sửa lại cho hợp với ngành công nghiệp phân phối máy tính cá nhân.

5. marketing không phải trách nhiệm của riêng phòng buôn bán

marketing là thành phần cốt lõi trong công đoạn vận hành của một siêu thị. ấy là lĩnh vực liên quan tất cả những lĩnh vực khác như tăng trưởng sản phẩm, cung ứng, tài chính, truyền thông và bán hàng. các người khiến buôn bán đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. tất cả thành viên của ban lãnh đạo đều buộc phải hỗ trợ cho bộ phận marketing.

6. Thị trường là một bài toán mang tổng bằng 0

Trái với quan niệm thông thường rằng trong marketing, chiến thắng là toàn bộ. tất cả giao dịch đều mang 1 các bạn và một người bán. ví như bạn khiến cho cả khách hàng và người bán đều thấy mình chiến thắng mới đúng là khiến cho buôn bán giỏi.

7. ko nhất thiết buộc phải sở hữu phổ biến tiền

sở hữu 1 chiến lược truyền thông đúng, nhà tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm sở hữu thể tạo ra 1 làn sóng người dùng phấn khích, nhu cầu sẽ từ ấy lan truyền đi. Việc này mang thể được thực hiện có một ngân sách siêu nhỏ.

Steve Jobs đã từng là một bậc thầy trong việc cất giấu bí mật và kiểm soát chính xác thời điểm cũng như bí quyết những người khác biết thông tin về những sản phẩm của Apple.

Sự thật là những nhà tiếp thị vĩ đại như thế vô cùng hiếm. Câu hỏi đặt ra là ai là người bạn có thể giao phó trách nhiệm trong lĩnh vực quan trọng nhất của công ty?

Theo DNSG

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: marketing, marketer

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • Lòng yêu nước và kinh doanh
  • loại bình thị trường
  • lúc người nức danh khiến kinh doanh
  • Truyền khẩu là phương thức PR được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
  • 5 cách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
  • buôn bán trong thời kỳ suy thoái – 8 điều buộc phải lưu ý
  • Phối thức tiếp thị cho nhà hàng mới
  • Tiếp thị là chiếc... chi chi?
  • Inbound buôn bán và Outbound marketing: Bạn tậu loại nào? [infographic]
  • Chữ P vật dụng 5 trong tiếp thị tiên tiến
  • Trang
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • next >>

tags: marketing, marketer

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • Lòng yêu nước và kinh doanh
  • cái bình thị trường
  • khi người nổi danh làm kinh doanh
  • Truyền khẩu là phương thức quảng cáo được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
  • 5 phương pháp tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
  • kinh doanh trong thời kỳ suy thoái – 8 điều nên chú ý
  • Phối thức tiếp thị cho công ty mới
  • Tiếp thị là dòng... chi chi?
  • Inbound kinh doanh và Outbound marketing: Bạn chọn dòng nào? [infographic]
  • Chữ P trang bị 5 trong tiếp thị hiện đại
  • Trang
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • next >>

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666