Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Những xu hướng làm logo trong năm 2016

By Unknown   Posted at  01:06   No comments

Việc cập nhật xu thế xây dựng logo hàng năm giúp cho doanh nghiệp mang thể quản lý hình ảnh thương hiệu của mình phải chăng hơn, sở hữu các điều chỉnh thích hợp về logo, đảm bảo nhãn hiệu luôn với một nhận diện sở hữu thẩm mỹ, ưng ý sở hữu thị hiếu của công chúng. Sao Kim mời bạn tham khảo 1 số xu hướng làm logo cho năm tới qua bài tổng hợp phân tích sau đây.

một. Biểu tượng Đa giác

Khởi nguồn từ các phần mềm thiết kế mô hình 3D như là C4D, Maya và 3D Studio max, biểu tượng đa giác được dự báo là sẽ trở lại trong năm 2016. Đi kèm mang những hình học đơn giản là các chất liệu được bổ sung thêm để tăng tính tinh tế và sự hấp dẫn về mặt thị giác cho logo.

cong-ty-tho-i-trang-so-mi-han-quoc_1284076884_

Logo Sơ mi nam Hàn Quốc do Sao Kim thiết kế. Xem thêm dự án tại đây.

2. những khía cạnh xếp lớp

khi mà xu thế tiết giản các khía cạnh được quan tâm thì việc dùng các biểu tượng có các khía cạnh xếp lớp chồng lên nhau sẽ vừa tạo được hiệu ứng cần phải có lại vừa khiến logo ko bị rối rắm. những yếu tố xếp lớp sẽ tạo được hiệu ứng 3D, cảm giác về độ sâu và sự đi lại cho logo. Chính điều này sẽ giúp logo trông sinh động và tạo được ấn tượng hơn với người xem.

gtel-ict0_1325689909

Logo Sao Kim làm cho GTEL ICT, 1 thành viên của Tổng doanh nghiệp Viễn thông Toàn cầu (GTEL) – cơ quan chủ quản của mạng di động Beeline. Xem thêm về dự án tại đây.

3. Logo phẳng

cộng có xu thế xây dựng phẳng đến từ sự rộng rãi của kinh doanh online và buôn bán trên mạng di động, làm logo cũng không nằm ngoại lệ. những nhà xây dựng phải khiến cho sao để logo mang thể hiện thị rẻ nhất trên web và màn hình di động. thiết kế phẳng hứa hẹn vẫn tiếp tục ngự trị trong những năm đến nhờ sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của nó. Để hạn chế sự đơn điệu sở hữu thể với hoặc là cảm giác quá thực dụng mà nó sở hữu thể mang lại, những nhà làm thường điểm xuyết cho những logo này bằng những biểu tượng, minh họa hay là sự phá phương pháp của con chữ để đem đến thêm cảm xúc cho logo.

logo final BV

Logo doanh nghiệp vận tải Bách Việt do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

4. Đồ họa chữ và wordmarks

Trong năm tới, nghệ thuật đồ họa chữ (typography) sẽ vẫn tiếp tục được quan tâm trong xây dựng đồ họa kể chung và sẽ lên ngôi trong thiết kế logo. Điểm nhấn thay vì được đặt lên các biểu tượng thì nay sẽ chuyển sang font chữ và các nét biến thể của chữ, giúp tạo nên tính cách đặc trưng cho chính tên nhãn hiệu và giúp chúng dễ được nhớ đến hơn trong tâm trí công chúng. xu hướng này là ảnh hưởng theo sau từ xu thế tối giản (minimalism) đã ngự trị trong những năm mới đây.

Print

Logo của nhãn hiệu cá tính công sở dành cho phụ nữ Charis do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

5. Font chữ điều chỉnh

khi mà wordmarks và typography lên ngôi thì việc những nhà thiết kế sẽ điều chỉnh và tái thiết kế 1 font chữ cố định là ko thể thiếu. xu thế này đã bắt đầu từ năm ngoái lúc mà Google bật mí logo mới của mình mang font chữ mới gọi là Product Sans, và đã nhận được sự phù hợp của số đông công chúng. Năm 2016 tới đây hứa hẹn sẽ chứng kiến một số lượng những font chữ mới được tái làm đa dạng hơn bao giờ hết.

dribbble-fullsizebygalshir-by-gal-shir-1441176249kn8g4-770x578

Logo mới của Google

6. Thư pháp và chữ viết tay

cộng với typography, thư pháp (calligraphy) và chữ viết tay cũng sẽ được sử dụng đa dạng hơn trong thiết kế để thể hiện tính sáng tạo và sự thân thiện cho những thương hiệu. Sự hiện diện của hình thức này trong làm logo sẽ xuất hiện đa dạng hơn mang những nhãn hiệu hướng tới bắt mắt sống và văn hóa, chẳng hạn như kiến trúc, nội thất, tiện nghi gia đình, cá tính, ẩm thực, cửa hàng khách sạn, du lịch v.v.

Logo của thương hiệu chăn ga gối đệm Trendi do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

7. cá tính monoline và vintage

cùng có bắt mắt vintage đang thịnh hành thì cá tính monoline cũng đã bắt đầu vững mạnh hơn. Đây có thể coi là hiệu ứng của việc những biểu tượng nhỏ xinh (emojis, memes) đang được dùng ngày một phổ biến trên môi trường mạng xã hội và nhóm chat (Facebook, Twitter, Viber, hay ở Việt Nam là Zalo). Vintage thì hoài cổ, monoline thì hiện đại, tuy nhiên chúng đều sở hữu điểm chung là đem lại cảm giác "cool" từ những hình ảnh "nhỏ xinh", buộc phải đều được những bạn trẻ ưng ý. bởi thế logo vintage sẽ ưa thích sở hữu các sản phẩm mang đối tượng các bạn là thanh niên, nhưng mang thể sẽ ko phù hợp với những khách hàng lớn tuổi hơn. Cũng như thư pháp và chữ viết tay, thời trang vintage và monoline sẽ được ứng dụng rẻ trong logo của các ngành hàng thuộc về phong cách sống.

logo

Logo của chuỗi nhà hàng cafe đồ uống La Fruta do Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.

8. khoảng trống âm

khoảng trống âm vẫn tiếp tục là 1 thủ thuật thiết kế được phù hợp trong xây dựng logo các năm tới bởi tính cô đọng súc tích và khả năng gợi liên tưởng cũng như gây ấn tượng sâu sắc với người xem. Thay vì tô điểm cho logo bằng quá đa dạng yếu tố, việc dùng khoảng trống âm giúp cho logo thể hiện được thông điệp thương hiệu 1 cách đơn giản mà sáng tạo hơn.

Logo thương hiệu phân bón và thuốc bảo vệ thực vật Rich Farm do Sao Kim thiết kế. Xem thêm dự án tại đây.

Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn nắm được xu hướng xây dựng logo của năm đến phù hợp cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, bạn mang thể shop sở hữu chúng tôi tại đây

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666