Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Những nhân tố tạo nên thành công của chiến lược nhãn hàng

By Unknown   Posted at  00:32   No comments

Sở hữu thể công ty của bạn mang sản phẩm hay dịch vụ tương tự như những doanh nghiệp khác nhưng lý do để bạn vẫn có thể tồn tại được bởi vì nhãn hàng của bạn là duy nhất.

>>> Xem thêm: thiet ke logo chuyen nghiep

mang một chiến lược nhãn hiệu đúng và rõ ràng sẽ làm cho gia nâng cao tài sản nhãn hiệu - đấy chính là cảm nhận của đa số người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để sở hữu chúng. Để đảm bảo việc lập hay triển khai chiến lược nhãn hiệu 1 bí quyết thành công thì bạn nên để ý tới 6 nhân tố sau:

Gắn kết nhãn hàng với mô hình marketing

thương hiệu ko phải là sản phẩm, logo, web hay tên doanh nghiệp… đó chính là tất cả những gì mà các bạn cảm nhận về bạn và cách mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn không phải công ty duy nhất mang lại các sản phẩm hay dịch vụ này, vì thế điều quan trọng bạn buộc phải khiến cho là luôn nhớ rằng công ty bạn ko chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà nên buộc phải đưa những yếu tố vô hình khác vào nhưng 1 phần của chiến lược nhãn hàng.

Apple ko chỉ bán máy tính hay các vật dụng nghe nhạc thông thường mà chiếc họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm khi tiêu dùng hay làm tuyệt đẹp của sản phẩm. với lẽ Apple chẳng phải là công ty máy tính thấp nhất nhưng điều mà họ khiến cho được là luôn luôn bán được đa số sản phẩm trong lúc giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, loại mà họ khiến được chính là mang lại 1 giải pháp.

ko phải xác định giải pháp một phương pháp chung chung vì quý khách của bạn luôn sở hữu những vấn đề vô cùng cụ thể. Ví dụ như lúc đề cập tới xe Volvo thì mọi người thường liên tưởng đến sự an toàn, nói tới Coca Cola thì nghĩ ngay đến giải khát. thương hiệu của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn nên xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong đa số hoạt động tiếp thị hay truyền thông của thương hiệu.

Tạo phải sự nhất quán của nhãn hàng

khi đã xác định được thuộc tính của thương hiệu thì bạn cần uy tín rằng các thuộc tính này được truyền tải một bí quyết nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong mọi hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông những thông điệp không ưng ý hay ko gia tăng giá trị thương hiệu.

lúc làm 1 quảng cáo, bạn nên cân nói liệu thông điệp này đem đến thuận tiện gì cho doanh nghiệp, sở hữu ưa thích mang nhãn hiệu hay ko hay đấy chỉ là 1 cái gì đấy gây sốc để gia nâng cao sự quan tâm của người dùng nhưng hậu quả là khiến cho khách hàng thêm bối rối và nhầm lẫn về nhãn hàng. ví như 1 thông điệp truyền thông mà ko sở hữu liên quan gì đến đặc tính của nhãn hàng thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của nhãn hiệu so sở hữu những đối thủ khó khăn.

Kết nối cảm xúc

người dùng với thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. có các nhãn hàng tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ người mua như Harley và các bạn sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để có những sản phẩm của họ. người dùng mua xe Harley không chỉ đơn giản mua loại xe mà họ mua cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu có con đường rộng mở phía trước…đó là các gì mà Harley đã làm cho được trong khi các thương hiệu khác ko thể chạm tới.

Để tạo sự khác biệt của thương hiệu thì bạn bắt buộc nên vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, đó là tạo được cảm xúc từ thương hiệu. sở hữu thể làm cho khách hàng cảm nhận được sự yên tâm? Hay khiến cho họ cảm nhận được mình là 1 phần trong 1 nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào khi tiêu dùng sản phẩm???

Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng

khi doanh nghiệp bạn đã với các tín đồ của thương hiệu mình thì việc bạn cần làm cho là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến nhãn hàng đấy. các tín đồ này đã chia sẻ các thông tin của nhãn hiệu bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè sử dụng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của người dùng vì điều này sẽ đem lại những thuận tiện rất to to cho doanh nghiệp.

Việc tưởng thưởng này đôi khi đơn giản chỉ là 1 lời cám ơn, và sở hữu thể như vậy đã khiến cho thỏa mãn tất cả mọi tín đồ của bạn. Như nếu của hãng xe Porche, lúc là hãng xe đầu tiên mang được số lượng fan trên facebook vượt qua con số một triệu và để cảm ơn những fan này Porche đã cung ứng ra 1 phiên bản đặc trưng sở hữu một triệu tên của những fan này. Việc này đã đem đến các thuận tiện siêu lớn lớn, bên cạnh việc đem đến cảm tình cho những fan của mình, Porche còn tạo được một hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cùng đồng.

Luôn linh động

Trong 1 thế giới luôn di chuyển thì những nhà tiếp thị cần luôn linh động để giúp thương hiệu thích hợp với sự thay đổi này. Họ cần cần luôn sáng tạo để các hoạt động truyền thông tiếp thị ưng ý mang môi trường hiện tại. các chiến thuật cũ với thể ko còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế quý khách 1 phương pháp mới mẽ và sáng tạo hơn.

Luôn quan sát đối thủ cạnh tranh

Xem sự khó khăn chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và đem lại giá trị lớn hơn cho nhãn hiệu. lúc bạn đang kinh doanh trong một lĩnh vực mà có phần lớn sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để các bạn phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của nhãn hiệu. Quan sát đối thủ khó khăn để học hỏi và rút ra các kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên đấy mà bạn với thể đưa ra được một chiến thuật riêng trong việc có mặt trên thị trường vừa uy tín khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của thương hiệu. Hãy luôn nhớ rằng "nếu người mua ko cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".

>>> mang thể bạn quan tâm: thiết kế bao bì chuyên nghiệp

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666