Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Nhãn hàng địa phương – khiến tốt và nói hay

By Unknown   Posted at  00:24   No comments

xây dựng thương hiệu địa phương (Local destination branding) sở hữu ảnh hưởng rất quan trọng đến phương pháp nhìn của giới đầu tư và khách du lịch.

>>> Tham khảo: thiet ke catalog chuyen nghiep


Muốn đi du lịch biển, bạn nhớ tới những địa danh nào? Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né, Sầm Sơn hay Cửa Lò?
Muốn đi du lịch khám phá văn hoá, các mẫu tên nào sẽ xuất hiện đầu tiên? Huế, Hội An hay Hà Nội?
Nhà đầu tư lúc cân nhắc tìm một địa điểm để xây nhà máy đầu tư họ chọn tỉnh nào? Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương?
Việc khách du lịch hay nhà đầu tư tìm địa phương nào để tới phụ thuộc vào hai yếu tố: địa phương đấy thực lực sở hữu gì và địa phương ấy đã sở hữu "thương hiệu" về thực lực đó hay chưa.
đề cập về thực lực. mang hai tham chiếu để cân nhắc một địa phương như thế nào được gọi là có thực lực: lợi thế khó khăn khi không và lợi thế khó khăn do con người ở đó tạo ra. Ví dụ như biển đẹp thì Đà Nẵng hay Nha Trang là trời cho. Biển ở những tỉnh phía Nam thường xanh và cát trắng hơn biển ở phía Bắc. Maldives nổi danh vì biển màu xanh trong ngọc bích hơn những biển nức tiếng khác. Phố cổ phổ biến, đẹp và tập trung thì đâu hơn Hội An?
lam-thuong-hieu-du-lich-hoi-an.png
Lợi thế khó khăn còn do địa phương đó tạo ra. Cũng là biển đẹp tại sao 1 khách dụ lịch lại chọn Đà Nẵng thay vì Nha Trang? lúc được hỏi du lịch biển ở đâu thích nhất tại sao sẽ có rộng rãi người nhắc tới Cửa Lò thay vì Sầm Sơn? một trong các lý do khách du lịch Hà Nội chọn Cửa Lò vì ở đấy chính quyền cực kỳ mạnh tay và nghiêm khắc đối với nạn giá chặt chém mùa cao điểm. Tương tự, những nhà đầu tư gần đây về Quảng Ninh tương đối đông vì chính sách ưu đãi vô cùng phải chăng của chính quyền tỉnh dành cho họ. toàn bộ những lợi thế này do con người tạo ra. chẳng phải trùng hợp mà mang. Và nhãn hàng địa phương dần dần được hình thành qua trải nghiệm của khách du lịch và nhà đầu tư nơi đây. Họ sẽ nhắc sở hữu người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
mang lợi thế khó khăn tự dưng và biết logic hoá lợi thế đó qua công tác quản lý, giáo dục và chính sách cụ thể. kể tóm lại là một địa phương làm cho mọi bí quyết để với "sản phẩm" tốt. Nhưng mang một sản phẩm tốt vẫn chưa đủ để có một nhãn hàng địa phương mạnh. khiến thấp rồi. Nhưng phải phải kể hay nữa. Chúng ta đang nhắc về có mặt trên thị trường địa phương.
Quảng Ninh có lợi thế khi không nổi trội là Vịnh Hạ Long – con gà đẻ trứng vàng của địa phương này. Nhưng nên tới mới đây tỉnh Quảng Ninh mới thực sự mang hoạt động truyền thông nhãn hàng đúng nghĩa có ý tưởng "Nụ cười Quảng Ninh". không hề một mình người dân Quảng Ninh biết cười. Nụ cười của Vịnh Hạ Long không phải đẹp hơn các địa phương khác. Nhưng mang chiến dịch này mỗi công dân nơi đây sẽ mang thói quen cười rộng rãi hơn. Đối có một địa phương sở hữu ưu điểm về du lịch, chào đón và tiễn đưa du khách bằng nụ cười thường trực trên môi sẽ là món quà giá thành bằng ko nhưng vô cùng đắt giá. Món quà này chưa địa phương nào biết khai thác. Vậy Quảng Ninh xin nhận. Quảng ninh đã biết "nói hay" về bản thân.
HaLong-ID6926.png
Đà Nẵng là địa phương có đa dạng điểm cộng thu hút du khách: biển đẹp, đồ ăn ngon, cơ sở hạ tầng hơi thấp. Nhưng liệu từng đó đã đủ để trở thành "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam". Như thế nào là "đáng sống nhất". Mỗi người có 1 tiêu chí khác nhau. sở hữu người đống ý sở hữu người không về dòng gọi là "đáng sống nhất". Thực lực của Đà Nẵng là với để gọi là "đáng sống" nhưng sở hữu lẽ chưa đủ để gọi là "đáng sống nhất". Nhưng điều đấy không quan trọng bằng việc Đã nẵng đã được gắn với danh xưng này. dòng đấy trong có mặt trên thị trường gọi là uy tín theo cảm nhận (Perceived quality). Đà Nẵng hơn những địa phương khác chính nhờ loại cảm nhận này. Đà Nẵng đã biết đề cập hay về họ bên cạnh một số việc làm hay.
1 trong các nhóm "khách hàng" đặc biệt những địa phương rất lưu ý là các nhà đầu tư nước ngoài. Sự sở hữu mặt của họ sẽ mang lại việc làm cho và nguồn thu ngân sách quan trọng. có thể tới 1 loạt chiếc tên như Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương. Mỗi tỉnh mang 1 ưu thế riêng. Sau đây là 1 vài số liệu về Bình Dương.
Cho đến năm 2015 Bình Dương đã vươn lên vào top 5 các tỉnh thành thu hút đầu tư trực tiếp nước không tính. Nguồn vốn đầu tư FDI vào Bình Dương đến thời điểm này lên gần 20,35 tỷ USD vốn đăng ký với 2.375 dự án. Tại Bình Dương hiện đã mang 39 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư. Điểm nhấn trong thu hút đầu tư FDI là đông đảo các dự án của những tập đoàn lớn trên thế giới tập trung vào các lĩnh vực cung cấp linh kiện điện tử khoa học cao, điện gia dụng, dược phẩm, sản phẩm dùng cao cấp, các dịch vụ tốt và bất động sản.

>>> Xem Thêm : làm logo,công ty làm logo, xây dựng nhãn hiệu, xây dựng profile, công ty làm profile,thiết kế logo giỏi.

BinhDuong-ID6926.png
Về chi tiết thu hút những nhà đầu tư, như vậy Bình Dương đã mang thực lực, đã có thành tích và được ghi nhận. Bình Dương đã mang nguyên liệu phải chăng rồi. Việc của họ là nấu món ăn ngon thôi. Họ nên nhắc cho hay, cho hấp dẫn, cho xứng đáng mang những gì họ mang. Quảng Ninh là Hạ Long, là nụ cười. Đà Nẵng là du lịch, là nơi "đáng sống nhất Việt Nam". Hội An là phố cổ. Huế là cố đô, là du lịch văn hoá. mang các địa phương này, sẽ dễ dàng với du khách để lựa tìm hơn khi họ dược nghe đến được giới thiệu bằng những cụm từ này. nhắc cách khác những địa phương này đã phát triển thành những địa danh sở hữu nhãn hiệu (branded local destination).
Bình Dương sẽ tìm loại gì làm giá trị cốt lõi lúc có mặt trên thị trường địa phương? những khu công nghiệp? Ẩm thực? Du lịch khám phá? với rộng rãi thứ để Bình Dương lựa tìm. Nhưng sẽ chỉ có 1 lựa tìm nào đấy thuyết phục nhất. Nghe đáng tin cậy nhất và ưng dòng tai nhất đối có "khách hàng mục tiêu" của họ thôi. Sự lựa chọn này trong có mặt trên thị trường gọi là USP – Unique Selling Proposition (điểm bán hàng độc nhất). Trước lúc làm truyền thông đi loa loa ra bên không tính Bình Dương nhu yếu USP trước đã.
>>> mang thể bạn chưa biết: thiết kế profile
Thật may mắn cho Bình Dương, họ với một số trang bị để lựa tìm. Và thật may mắn cho Bình Dương, có vẻ như một số tỉnh tương đồng về lợi thế khó khăn mang họ chưa khiến cho điều này. Time lớn take action. Chúc Bình Dương thành công.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666