Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Tìm hiểu: 9 sai lầm của khách hàng khi chọn 1 logo

By Unknown   Posted at  21:14   No comments

Trong bài viết này chúng ta sẽ thử bao quát những lỗi nhiều của các doanh nghiệp hay các công ty marketing nhỏ lúc quyết định tìm cái làm logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình. một số điều sở hữu thể là hiển nhiên, 1 số điều có thể bạn sẽ ko biết.​

>>> Xem thêm: logo thương hiệu

một. quên mất Logo là gì.

1 trong lỗi nhiều là các công ty thường ko hiểu rõ về khái niệm làm logo. giả dụ bạn đang trong quá trình tìm ra một biểu tượng và bạn không hiểu rõ về khái niệm logo – Điều này ko hẳn là bạn "kém hiểu biết", nhưng đừng lo, rất nhiều người, nói các các người làm cũng ko biết, hoặc quên về khái niệm logo.

một logo – biểu trưng là:

  • 1 logo là một dòng xây dựng thương hiệu.
  • một logo bắt buộc đạt mục đích – Nhận diện nhãn hàng nhanh, 1 ấn tượng về sự tin tưởng, sự ngưỡng mộ, sự trung thành cho thương hiệu và ẩn đựng 1 ý nghĩa.
  • Logo là 1 trong các chi tiết của nhãn hiệu hay kinh doanh. Chúng được tạo dáng, với màu, phông chữ và những hình ảnh tạo ra sự khác biệt có các đối thủ khó khăn.
  • Logo được tạo ra như 1 phương tiện để xác định (nhận diện) 1 tổ chức.
  • mẫu thứ nhỏ bé được tạo ra ấy sẽ giúp người xem ghi nhớ hầu hết các gì thuộc về 1 công ty.

1 logo – biểu trưng ko phải là:

  • Logo chẳng hề là một tấm ảnh; Ảnh với thể là 1 phần của thương hiệu, nhưng không thể lấy 1 tấm hình (của 1 cái cây chăng hạn) khiến logo của bạn. không tính ra điều bạn buộc phải nhớ Logo cần được thể hiện trên đa dạng chất liệu và những kích thước khác nhau.

  • một logo ko thể nhắc chuyện. Logo buộc phải kể lên đặc điểm của nhãn hàng, đấy là công việc của nó. Hãy xem logo của Mc Donald – Nó ko phải là miếng bánh rẻ nhất, nhưng người ta đều biết chữ "m" mang nghĩa là 1 dòng hamburger rẻ và nhanh nhất.

Fedex còn nổi tiếng bởi logo kinh điển của mình.

Logo là phương pháp hầu hết người liên tưởng nhanh nhất tới sản phẩm. Đôi khi nó mang thể là 1 tô phở như phở 24 chẳng hạn, nhưng chỉ dùng cách này khi sản phẩm chính của bạn là Phở.

2. không để ý công ty bạn làm cho gì

Điều này có vẻ ngớ ngẩn – vì bạn là người biết chính xác công ty bạn khiến cho gì. Nhưng bạn cần nhớ rằng để logo nói lên câu chuyện của nó bạn luôn luôn nhớ bạn đang làm cho gì.

sở hữu đông đảo logo theo dạng template trên mạng, bạn (hoặc người thiết kế) có thể tha hồ lấy và "biến" chúng thành của mình, nhưng nó cứng cáp ko thể kể lên điều gì và không tạo ra sự khác biệt về nhãn hiệu.

3. ko thực hiện các chọn hiểu cần thiết

Bạn có thể đang thuê một người thiết kế và nghĩ rằng anh/cô ấy đã thực hiện các sự chọn hiểu. Nhưng ví như bạn đang chuẩn bị tìm 1 logo cho riêng mình, hãy kiểm tra phổ biến lần để chất lượng nó không tương tự hay na ná một sản phẩm của một đối thủ hay 1 doanh nghiệp bất kỳ.

Dù vô tình, hay cố ý thì bạn mang thể gặp sự tương đồng về ý tưởng trường hợp ko tìm hiểu kỹ

Điều này rất quan trọng nhất là lúc 1 người làm tới từ khu vực khác, và người này vững chắc không thể tìm hiểu những đối thủ ở vùng khác. đặc thù là các người thiết kế từ khu vực trung/ đông nam á nơi pháp luật còn hạn chế. Họ mang thể "biến thể" 1 xây dựng của ai ấy mà ko gặp điều tiếng gì.

Tóm lại bỏ thời gian ra tìm hiểu về logo và những sản phẩm đang xuất hiện không bao giờ thừa, bạn buộc phải là người hiểu rõ nhất về logo của mình.

4. ko hiểu về người dùng mục tiêu

Bạn nên xác định đối tượng người mua chính của mình là ai? Thành thị hay thôn quê, độ tuổi bao nhiêu, học vấn thế nào? Trong lĩnh vực đồ hoạ với sự khác biệt về màu sắc, kiểu dáng dành cho những đối tượng khác nhau.

Bạn mang thể điền 1 số thông tin ví dụ dưới đây:

Nhân khẩu học:

Tuổi

Giới tính

Nghề nghiệp

Thu nhập

Tình trạnh hôn nhân

Khu vực sống

Dân tộc

mẫu hình kinh doanh

Chức vụ

Nghành nghề

Doanh số

Số nhân viên

Khu vực địa lý

Dân tộc

Thực hiện những nghiên cứu khía cạnh về đối tượng người mua của bạn sẽ giúp bạn nghĩ đến điều mình muốn ở biểu tượng đại diện cho công ty của mình.

5. Quá phụ thuộc vào những xu thế

Sự thật cho thấy những xu thế tới một bí quyết khá dễ dàng và đi cũng vô cùng nhanh chóng, bạn với thể thấy các kiểu như dùng chấm, loang màu, xoắn… những sau đấy bạn gần như quên ngay tắp lự.

một xây dựng logo lý tưởng phải tồn tại sở hữu thời gian – và trường hợp sở hữu cần nó thể cập nhật ở những công nghệ thể hiện mới hoặc nâng cấp vài yếu tố thời đại.

6. tìm một làm mơ hồ và trừu tượng

mọi logo đều ẩn đựng thông điệp. trường hợp 1 người dùng tiềm năng cảm thấy bối rối trước xây dựng của bạn, bạn đang thất bại. Trong lúc đấy 1 logo đơn thuần có thể đạt hiệu quả tốt nhất, bởi vậy hãy tránh sự mơ hồ.

một logo quá trừu tượng không mang đến hiệu quả thấp

Đối với một thiết kế với tính trừu tượng cao, ấn tượng ban đầu của logo sẽ khá tốt vì nó ấn tượng và lạ lẫm. Tuy vậy một xây dựng trừu tượng sẽ khó để mà mang theo 1 thông điệp cụ thể. Ngay cả đối sở hữu các logo của những tổ chức nghệ thuật bậc nhất, thì logo của họ cũng không phải khó hiểu như bạn tưởng tượng.

7. Bạn ko xem xét bí quyết thực hiện

Logo tiêu dùng trong đa dạng bối cảnh, nó không chỉ xuất hiện trên giấy, trên màn hình dưới dạng chuyển động… nó còn được thể hiện trên tường, trên vải, trên những chất liệu đơn sắc, đa sắc…

bởi vậy bạn hãy cân kể các điều này:

  • Nó có thể chỉ xuất hiện mang màu đen hoặc trắng hoặc hai màu đen trắng? Điều này sẽ cho phép logo của bạn xuất hiện rẻ hơn trên các hình nền khác nhau, và dễ dàng lựa chọn kỹ thuật thể hiện như dập nổi, in lụa…

  • Nó có thể nhỏ tới mức nào? kèm theo nó buộc phải sở hữu thể phóng lớn hay thu nhỏ, nhưng nhỏ đến mức nào để những khía cạnh như chữ, hình dáng vẫn mang thể được nhận ra.

Mất đi khía cạnh lúc thu nhỏ logo là một lỗi thường xảy ra.

8. ko kiểm tra lại thiết kế

Logo sẽ đem đến những thông điệp, và bạn cần nên chất lượng các thông điệp logo phát ra ko đi trệch sở hữu những gì bạn mong muốn. Sẽ thật là công cốc và đôi khi có tiếng xấu nếu logo của bạn làm người ta liên tưởng tới những hình ảnh bậy bạ, hoặc ám chỉ sự không may mắn.

Đừng để logo của bạn được đem ra khiến trò cười.

Và như điều 3 (thực hiện nghiên cứu) đã kể tới, việc không kiểm tra lại vững chắc có thể khiến logo của bạn giống hệt logo của một công ty khác, cho dù nó thực sự là một làm độc đáo và hoàn hảo như những người thiết kế giới thiệu.

9. Tiết kiệm tiền

"Tiền nào của nấy" và trong lĩnh vực thiết kế cũng vậy. làm logo đòi hỏi những cách khiến việc nghiêm túc, công nghệ, tốn thời gian, chất xám và nó không hề đơn thuần như bạn nghĩ.

trường hợp bạn muốn cắt giảm giá thành cho việc thiết kế nhận diện cho công ty mình, hậu quả để lại sau này sẽ làm cho bạn hối tiếc. Sẽ chẳng sao giả dụ công việc buôn bán thất bại. Nhưng giả dụ ngược lại, số tiền bạn bỏ ra để rebrand (thiết kế lại) sẽ tốn hơn gấp bội.

tất cả thiết bị trên Vinpearl Land đều đáng giá, bên cạnh logo này.

rất nhiều những người xây dựng đều tự nhận mình có thể xây dựng logo, nhưng để là 1 người làm logo rẻ sẽ ko phổ biến. Hãy xem những xây dựng logo trước đấy của họ, đảm bảo bạn cảm nhận được sự sáng tạo, nghiêm túc trong những sản phẩm đấy rồi hãy lựa tìm và sẵn sàng trả cao hơn ví như buộc phải.

>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế logo doanh nghiệp

Hơn nữa các người xây dựng giỏi "giá cao" sẽ uy tín giảm tối thiểu những lỗi thường gặp của việc làm logo.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666