Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Bạn nên biết: Lịch sử phát triển của Logo

By Unknown   Posted at  20:21   No comments

nguồn gốc từ Hy Lạp
Mặc dù chẳng phải với 1 định nghĩa nào cho việc thiết kế logo, nhưng từ "logo" bắt nguồn từ ngôn ngữ Hy Lạp "lógos" nghĩa là "khẩu hiệu". 1 thuật ngữ khác tương tự thường được tiêu dùng hiện nay là "logotype" với nghĩa là "rất phổ biến loại tự được diễn tả trên một miếng ghép". Từ xa xưa, người Hy Lạp tiêu dùng logo như 1 dòng mật mã để truyền đi những thông điệp bí mật từ nhà vua và những nhà cầm quyền. các đồng tiền Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng được cho khắc các "hình tượng đan xen nhau" (hoặc logo theo cách gọi ngày nay) của tầng lớp thống trị.
sử dụng như là tên nhãn hàng


Điều này bắt nguồn từ thế kỷ đồ vật XIII, thời đại của marketing. những logo được lớn mạnh để dùng cho cho nhãn hàng của các lái buôn. Dấu vết sớm nhất của logo được chọn thấy các ngành nông nghiệp, kim hoàn, làm giấy và một số chiếc hình khác nữa. Và hiển nhiên những nhãn hàng này đều căn nguyên từ nền kinh tế nông nghiệp. tới thế kỷ XVII, mỗi lái buôn và thương nhân đều đã sở hữu tên nhãn hiệu của riêng mình.
cách mạng công nghiệp
Đóng góp to nhất cho sự tăng trưởng của công việc thiết kế logo chính là bước ngoặt từ kinh tế nông nghiệp sang nền công nghiệp hiện đại vào thế kỷ 18. Tập trung vào chuyển biến cơ cấu sản phẩm nông nghiệp sang công nghiệp. cộng mang sự phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh và điêu khắ, những logo thương hiệu đã được làm có uy tín phải chăng hơn, đẹp hơn. những cải bí quyết trong nghệ thuật và điêu khắc – như kỹ thuật của Studio Rouchon từ Pháp (những năm 1840), Joseph Morse của New York (những năm 1850), England's Frederick Walker (những năm 1870) – đã khiến cho nổi bật thời trang đa chiều, bộc lộ cảm hứng của các nghệ sĩ bằng những hình tượng rực rỡ và đầy màu sắc.
Logo thứ nhất của các tập đoàn
1 trong những logo nổi tiếng nhất từng được biết tới trên phổ biến quốc gia chính là doanh nghiệp bảo hiểm Prudential với logo "The Rock of Gibraltar" năm 1890. 1 ví dụ khác nữa là nhãn hiệu cũ của Nipper thuộc tập đoàn RCA năm 1910 (chú chó "Nipper" ngồi trước dòng máy hát cộng khẩu hiệu "His mater's voice"). Ngành làm logo trong thời đại hiện tại bắt đầu từ những năm 1950. Chase Logo, được làm năm 1960 bởi Chermayeff & Geismar cột mốc đánh dấu ngành làm đồ họa đương thời của Hoa Kỳ. Chase Logo với những phá bí quyết trong xây dựng chính là logo trừu tượng trước tiên của thời đại hiện nay. Tương lai của ngành thiết kế logo?
Mục đích của việc làm logo là gì? với quá nhiều các xu thế thiết kế trong thập kỷ gần đây là vì, đây là ngành sở hữu tương lai đầy hứa hẹn và sáng lạng. cứng cáp là như vậy, và đồng nghĩa với việc sẽ tiếp tuc với nhiều bước ngoặt mới hơn nữa trong năm 2010 gần tới.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Tìm kiếm

© 2013 Công ty Thiết kế logo chuyên nghiệp | Liên hệ:0909444666